Sữa của Tập đoàn Lactalis được cảnh báo nguy cơ nhiễm khuẩn vẫn bán tràn lan

authorHuyền Bùi 19:10 20/12/2017

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đã yêu cầu ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm của Tập đoàn Lactalis (Pháp), nhưng trên thị trường vẫn bán sản phẩm của tập đoàn này, thậm chí được khuyến mãi. Nhiều bà mẹ không biết vẫn cho con dùng sản phẩm của Lactalis.

Việt Nam nhận được thông báo về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm đã đưa một số lô sản phẩm vào danh sách đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm được nhập khẩu của Tập đoàn Lactalis.

ngang-nhien-ban-sua-cua-tap-doan-lactalis-du-duoc-canh-bao-co-nguy-co-nhiem-khuan

 Dù được cảnh báo nguy cơ nhiễm khuẩn, thị trường vẫn ngang nhiên tiêu thụ sữa Lactalis. Ảnh minh họa

Theo Lao động, qua khảo sát thị trường Hà Nội, tại các đại lý lớn hay các trang bán hàng của các cơ sở lớn đều thông báo “tạm hết hàng” đối với các sản phẩm của Tập đoàn Lactalis (Pháp).

Cửa hàng bánh kẹo tư nhân Hải Hường trên phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi phóng viên hỏi sữa của Tập đoàn Lactalis (Pháp) mà cụ thể là Sữa Celia Expert 3 900g, chủ cửa hàng cho biết: Hàng đã hết cách đây vài tháng và không có hàng nhập về thêm. Chủ cửa hàng không rõ nguyên nhân cũng như không hay biết thông tin sữa của Tập đoàn Lactalis có vấn đề gì. Chỉ đơn giản khi cần nhập hàng, nơi cấp báo hết mà không đưa ra lý do.

Khảo sát trên thị trường online, trang bán hàng sieuthisua vẫn quảng cáo có các dòng sản phẩm như sữa Celia Expert 2 900gr; sữa Celia Expert 3 900gr... Tình trạng kho hàng: Còn hàng. Giá bán 405 ngàn đồng/hộp. Phía bán hàng cho biết: Các sản phẩm cảnh báo có số lô cụ thể, không phải tất cả các mặt hàng của tập đoàn Lactalis (Pháp) bị thu hồi. Các sản phẩm của Lactalis (Pháp) bán khá tốt. Giá bán đang được khuyến mại.

Thu hồi 7.000 tấn sữa do nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella(VietQ.vn) - Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp đã có lệnh thu hồi một lượng lớn sữa tại nhiều thị trường trên thế giới trước lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella.

Một số trang khác lại rao bán Celi Expert 2 loại 900 gr là 518 ngàn đồng/hộp 900 gr, Celi Expert 3 có giá 496 ngàn đồng/hộp 900 gr. Hình thức mua hàng là giao tận nhà, người bán cho biết sẽ nhận được hàng sau 2 – 3 ngày, tùy địa chỉ giao hàng.

Tại một trang bán hàng có tên webss vẫn quảng cáo các dòng sản phẩm nằm trong số 10 sản phẩm Bộ Y tế khuyến cáo tạm ngừng tiêu thụ. Trang này so sánh, cùng một sản phẩm Celia Mama hộp 400 gr nhưng mỗi nơi có một giá bán khác nhau: 180 ngàn đồng/hộp, 217 ngàn đồng/ hộp hoặc 220 ngàn đồng/hộp.

Mặc dù thông tin sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn Lactalis (Pháp) được cảnh báo là có nguy cơ nhiễm khuẩn, Bộ Y tế đã yêu cầu ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm của Tập đoàn này, nhưng không không phải bà mẹ nào cũng biết điều này. Thị trường vẫn cứ bán, bà mẹ nào không biết thì vẫn cứ mua.

Lactalis được biết đến là một tập đoàn lớn của Pháp với 90 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm sữa. Là một nhà sản xuất sữa hàng đầu, tập đoàn hướng đến các sản phẩm chất lượng cao cả về số lượng và chất lượng cao cả về dinh dưỡng và phát triển tinh thần cho trẻ nhỏ. Những sản phẩm của Lactalis cũng được đông đảo người dùng chọn lựa và có mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 thế giới về ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President... Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD).

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang