Ngang nhiên mua bán, vận chuyển 25.000 lít dầu DO trái phép

author 12:20 11/06/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa tạm giữ tàu cá đang có hành vi mua bán, vận chuyển 25.000 lít dầu DO trái phép.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên vùng biển Tây Nam, Tổ công tác đã phát hiện, kiểm tra 1 cặp tàu cá Kiên Giang KG 90436 TS và tàu KG 94522 TS đang có dấu hiệu mua bán, vận chuyển hàng trái phép. Qua kiểm tra cả hai tàu này có 4 thuyền viên và đang vận chuyển khoảng 25.000 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số dầu trên.

Ông Nguyễn Thanh Giang, thuyền trưởng tàu KG 94522 TS khai nhận, số dầu trên đều mua trôi nổi trên biển, không có hóa đơn chứng từ, chủ của 2 tàu cá là ông Đỗ Thành Long, trú tại Phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang.

25.000 lít dầu DO trái phép được vận chuyển trên cặp tàu cá.

Hiện Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và dẫn giải cặp tàu cá trên về khu vực cảng Hải đội 401 ở Phú Quốc, Kiên Giang để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện, tạm giữ tàu Siam Varich có số IMO 753440 đang vận chuyển trái phép khoảng 1.700 nghìn lít dầu DO (theo lời khai của thuyền trưởng).

Khi bị kiểm tra, ngoài lượng dầu DO chở theo tàu không có giấy tờ hàng hóa thì 11 thuyền viên trên tàu đều không có chứng chỉ chuyên môn, tàu không có giấy đăng ký, đăng kiểm.

Qua kiểm tra, tàu Siam Varich do ông Phirom Sukpheng, sinh năm 1963, quốc tịch Thái Lan làm thuyền trưởng. Ông Phirom Sukpheng - thuyền trưởng khai nhận, việc đưa hàng hóa là dầu trên tàu vào vùng biển Việt Nam trong thời điểm này là hoàn toàn trái pháp luật quốc tế và của Việt Nam. Thuyền trưởng khai nhận là đưa dầu vào vùng biển Việt Nam để bán.

Thượng tá Nguyễn Phùng Hưng, Phó Tư lệnh Pháp luật Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, 1.700 nghìn lít dầu này có giá trị thị trường khoảng 15 tỷ đồng và là 1 lượng khá lớn trong một vụ bắt giữ so với từ trước đến nay. Từ đầu năm đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc tương tự.

Hà My

Hiệu quả thiết thực từ chương trình Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa(VietQ.vn) - Dự án "Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn", đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh, giúp nâng cao năng suất hoạt động của doanh nghiệp
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang