Ngang nhiên nhập lậu hơn 1.300 chai rượu tại ký túc xá Đại học Mỏ địa chất

author 16:03 16/09/2020

(VietQ.vn) - Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 28 (Cục QLTT TP. Hà Nội) vừa phối hợp lực lượng cảnh sát tiến hành kiểm tra và tạm giữ hơn 1.300 chai rượu và các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng các loại có dấu hiệu nhập lậu tại khu ký túc xá Đại học Mỏ địa chất.

Đội QLTT số 28 thuộc Cục QLTT TP. Hà Nội đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế – Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra khu ký túc xá trường Đại học Mỏ địa chất, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm có dấu hiệu tập kết hàng hóa để kinh doanh với số lượng lớn là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất; có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm trên đang tập kết kinh doanh các loại hàng hóa là rượu, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất. Cụ thể có: 1.383 chai rượu các loại, xuất xứ Nhật Bản, 5.433 sản phẩm gồm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng các loại, xuất xứ Nhật Bản; tổng giá trị số hàng hóa trên ước tính khoảng trên 1 tỷ đồng.

Số lượng lớn hàng hóa bị phát hiện tại khu ký túc xá trường Đại học Mỏ địa chất.

Toàn bộ số hàng hóa trên đều không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tại thời điểm kiểm tra chủ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ và giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 28 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tình hình buôn lậu, buôn bán rượu, bia không có nguồn gốc diễn ra với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi và khó phát hiện. Đặc biệt là tình trạng rượu nhập lậu không hóa đơn chứng từ.

Rượu nhập lậu được đưa vào thị trường Việt Nam chủ yếu qua các tuyến biên giới Tây Nam và miền Trung. Ngoài ra vào dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán, khi nhu cầu tiêu thụ rượu tăng cao, số lượng rượu giả, rượu lậu theo con đường “xách tay” vào thị trường tăng lên đáng kể. Hiện nay trên thị trường có khoảng trên 70% là rượu tự nấu, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Nói tới tác hại khi uống phải rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam là quốc gia sử dụng hàm lượng rượu bia thuộc top 10 thế giới. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng rượu, bia trước khi đưa vào tiêu thụ vẫn còn nhiều hạn chế, đó là lý do vì sao rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc vẫn trà trộn vào các nhà hàng, quán ăn một cách công khai.

PV

Cảnh báo một số loại thực phẩm BVSK quảng cáo sai quy định, lừa dối người dùng(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo của một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang