Ngành cử nhân dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội: Không ngừng phát triển

author 15:25 15/07/2016

(VietQ.vn) - Với xu hướng chung của Việt Nam và thế giới hiện nay, yêu cầu về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản đang trở nên cấp thiết cho công tác dinh dưỡng không chỉ trong các bệnh viện mà còn trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, Dinh dưỡng đã chính thức được nhìn nhận như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế và cùng với những quy định, chính sách về dinh dưỡng tiếp tục được triển khai trong tương lai, hứa hẹn trở thành một ngành đầy triển vọng trong nhiều lĩnh vực khác.

Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng khai giảng khóa Cử nhân Dinh Dưỡng 

Chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2013, Cử nhân Dinh dưỡng tuy là một ngành học khá mới so với các ngành đào tạo khác của Đại học Y Hà Nội, nhưng có nhiều lợi thế từ việc kế thừa những kinh nghiệm của những ngành đào tạo trước đó tại cái nôi đào tạo y tế hàng đầu trên cả nước, cùng với việc được đầu tư bài bản và hỗ trợ chuyên môn hiệu quả từ phía các đơn vị hợp tác là Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản.

Hiện nay, mỗi năm Đại học Y Hà Nội đang tuyển sinh khoảng 50 sinh viên dinh dưỡng và đang là đơn vị đào tạo tiên phong trên cả nước, nên dễ thấy ngành đào tạo này có triển vọng mang lại cơ hội nghề nghiệp tốt đẹp cho các cán bộ dinh dưỡng trong tương lai.

 Sinh viên Cử nhân Dinh dưỡng thực hành trong phòng Lab tài trợ bởi công ty Ajinomoto

Về công tác đào tạo, các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji, Nhật Bản. Theo đó, các sinh viên Cử nhân Dinh dưỡng sẽ nhận được hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia, giảng viên uy tín của các đối tác Nhật Bản.

Ngoài ra, các sinh viên xuất sắc của ngành cũng sẽ có cơ hội tham gia chương trình giao lưu với sinh viên của các trường đại học hợp tác từ Nhật Bản, Australia…Sinh viên xuất sắc năm cuối khóa có thể tham gia thực tập tốt nghiệp và chuyên đề tốt nghiệp với các giáo sư Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên cũng có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Công ty Ajinomoto Việt Nam trong quá trình học.

 Sinh viên ngành Cử nhân Dinh dưỡng thực tập tại Nhật

Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam, một hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto với mục tiêu góp phần tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam. Sự hợp tác giữa các đơn vị đầu ngành về dinh dưỡng, đào tạo y tế kết hợp cùng với kinh nghiệm từ nền dinh dưỡng phát triển hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ mang lại triển vọng phát triển tươi sáng cho nền dinh dưỡng Việt Nam.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang