Ngành du lịch lập kỷ lục mới khi có thêm tới 1,1 tỷ du khách

author 15:15 21/12/2014

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc (UNWTO), ngành du lịch quốc tế đã lập kỷ lục mới khi có thêm tới 1,1 tỷ người đi du lịch nước ngoài trong năm 2014.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Khách du lịch đạt 1,1 tỷ người trong năm 2014.

Tính đến tháng 10 năm nay, tổng số khách du lịch quốc tế đã đạt 978 triệu người, tức là tăng 45 triệu người, tương đương 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng đạt cao nhất ở châu Mỹ (8%), theo sau là châu Á (5%) và châu Âu (4%). 

Theo tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai, kết quả này rất đáng ghi nhận trong bối cảnh địa chính trị có nhiều bất ổn, tình hình dịch bệnh Ebola diễn biến phức tạp và sự phục hồi kinh tế toàn cầu kém bền vững trong năm 2014.

Từ tháng 1-10, châu Mỹ, đặc biệt là Bắc Mỹ và Mexico đã lập kỷ lục du lịch trong một thập kỷ qua sau đợt bùng phát dịch SARS hồi năm 2003. Tăng trưởng du lịch của các vùng như Bắc Mỹ, Caribbean, Trung Mỹ và Nam Mỹ đều tăng gấp đôi so với năm 2013. 

Ở châu Á-Thái Bình Dương, tăng trưởng khách du lịch nước ngoài của Nam Á, dẫn đầu là Ấn Độ đạt cao nhất. Ở Đông Bắc Á, các điểm đến như Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đạt tăng trưởng hai con số.

Lượng khách du lịch nước ngoài tới châu Đại Dương tăng 6%, trong khi con số này lại tăng chậm ở Đông Nam Á (2%) so với cùng kỳ giai đoạn 2012-2013. Sự sụt giảm này được cho là có liên quan tới những bất ổn ở Thái Lan.

Trong khi đó, châu Âu, điểm du lịch đông khách nhất thế giới đã đạt % tăng trưởng khách du lịch tỏng năm qua. Những địa điểm nổi tiếng như Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Malta có tăng trưởng nở rộ nhất. 

Đáng chú ý là lượng khách đến Trung và Đông Âu hoàn toàn không có tăng trưởng (0%) so với tốc độ tăng trưởng trung bình ấn tượng 8%/năm trong vòng 3 năm qua. Khách du lịch nước ngoài đến Tây Âu tăng nhẹ 2%.

Ở Đông Á, con số này là 4%, còn ở châu Phi, lượng khách du lịch đã tăng thêm 4% trong năm 2014.

Theo Vietnamplus


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang