Không chỉ xuất hiện ở Tp.HCM, Hà Nội cũng 'rộ' website bán vé tàu Tết giả

author 11:37 28/12/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ có TP.HCM mà tại Hà Nội cũng đã xuất hiện nhiều website bán vé tàu Tết giả khiến ngành đường sắt phải đưa ra cảnh báo tới người dân.

Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện một số trang web giả mạo ngành đường sắt, thông báo bán vé tàu cuối năm để lừa gạt người dân mua vé với giá cao, theo Zing News.

Theo Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội, tại đầu Hà Nội, công ty đã kiểm tra và phát hiện nhiều trang web giả mạo với các tên miền giống của ngành đường sắt, như vetau24h.com, duongsatvietnam.com, duongsathanoi.com, dailyvetauhoa.com...

Một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua phải vé giá cao hơn niêm yết, có cả vé không hợp lệ không được lên tàu.

Ngành đường sắt Hà Nội cảnh báo xuất hiện nhiều trang website bán vé tàu Tết giả. Ảnh minh họa

Ngành đường sắt Hà Nội cảnh báo xuất hiện nhiều trang website bán vé tàu Tết giả. Ảnh minh họa

Tìm hiểu thực tế các website này được thiết kế rất công phu và rất dễ đánh lừa người dân khi tìm mua vé tàu dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán, từ thông tin chuyến tàu cho tới các tuyến chạy, các thông số... Tuy nhiên, giá vé tại các website giả mạo này lại cao hơn giá vé thực tế được niêm yết từ 20-30%.

Liên quan tới tình trạng nhiều website bán vé tàu Tết giả, trước đó báo Dân Sinh đưa tin, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cảnh báo tình trạng xuất hiện một số trang website bán vé tàu Tết giả với giá đắt gấp 4 – 5 lần so với vé của ngành đường sắt.

Coi chừng 'tiền mất tật mang' vì mua phải nọc bọ cạp ‘rởm’(VietQ.vn) - Trên thị trường đang xuất hiện nhiều sản phẩm nọc bọ cạp hỗ trợ ung thư không rõ nguồn gốc "đội lốt" hàng xách tay khiến người tiêu dùng hoang mang.

Vì vậy, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không mua vé thông qua “cò mồi”, “chợ đen”, bên ngoài các nhà ga, các trang website không phải của ngành đường sắt, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang