Bắt kẻ ngáo đá xì khí gas, đổ xăng đòi giết con trai 5 tuổi

author 11:47 25/09/2015

(VietQ.vn) - Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa giải cứu thành công bé trai 5 tuổi bị chính cha ruột khống chế, dọa giết trong cơn ngáo đá.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vào chiều 23/9 tại khu nhà No9, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã xảy ra vụ việc một người đàn ông nghi ‘ngáo đá’ đổ xăng, xả khí gas ra nhà và khống chế con trai 5 tuổi của mình.

Trong cơn ‘ngáo đá’, đối tượng Nguyễn Trung Lương đã khống chế, dọa giết con trai 5 tuổi của mình

Trong cơn ‘ngáo đá’, đối tượng Nguyễn Trung Lương đã khống chế, dọa giết con trai 5 tuổi của mình

Công an huyện Gia Lâm đã phải vừa đàm phán vừa tiến hành đột nhập khống chế người đàn ông này, đảm bảo an toàn cho cháu nhỏ và không để xảy ra cháy nổ trong khu vực. Cụ thể vào khoảng 14h30, công an nhận được thông tin khẩn về việc một người đàn ông nghi “ngáo đá” và khống chế con trai trong nhà tại địa điểm trên.

Công an huyện Gia Lâm đã huy động khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo trật tự trị an khu vực và tiến hành đàm phán với người đàn ông này, đồng thời đề nghị lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng y tế hỗ trợ.

Qua xác minh, cơ quan công an nắm được đối tượng có hành vi manh động là Nguyễn Trung Lương (SN 1973, có 2 tiền án, 3 tiền sự). Trong ngôi nhà đang khóa trái cửa có con trai của Lương là cháu Nguyễn Minh Anh, 5 tuổi.

Cố thủ trong nhà, ngoài dùng kiếm, Lương còn xả khí gas từ bình gas 12 kg, đồng thời đổ gần cạn can xăng loại 10 lít từ tầng 2 tràn xuống tầng 1. Trước khi lực lượng Công an tiếp nhận thông tin, Lương đã dùng kiếm đập vỡ nhiều đồ đạc, đe dọa sẽ cho nổ tung nhà nếu có người đột nhập.

Đồ đạc trong nhà bị Lương đập phá trong lúc ‘phê ma túy đá’

Đồ đạc trong nhà bị Lương đập phá trong lúc ‘phê ma túy đá’

Một mặt triển khai mũi đột kích từ tum tầng 3 xuống, trực tiếp Đại tá An Thanh Bình – Trưởng công an huyện Gia Lâm đã đến trước cửa ngôi nhà để nói chuyện, thuyết phục đối tượng Lương mở cửa, không gây hành vi nguy hiểm với chính bản thân anh ta và những người xung quanh. Chỉ huy Công an huyện Gia Lâm cũng nêu rõ sự khoan hồng của pháp luật đối với những người biết dừng hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quá trình thương thuyết hết sức căng thẳng ấy, cháu Minh Anh đã được một tổ công tác công an huyện Gia Lâm gọi ra cửa hậu của ngôi nhà, và khéo léo giữ cháu không để di chuyển ra cửa trước, nơi Nguyễn Trung Lương đang trong trạng thái không kiểm soát hết hành vi. Hơn 3 tiếng đồng hồ kiên trì thuyết phục, cuối cùng, Lương đã chịu mở khóa.

Lập tức, Đại tá An Thanh Bình cùng tổ công tác công an huyện Gia Lâm ập vào, vừa khống chế tên Lương vừa đưa cháu Minh Anh ra khỏi khu vực nguy hiểm. “Lúc ấy, mùi gas và xăng nồng nặc, chỉ một sơ sẩy xuất hiện nguồn nhiệt thì tình huống xấu nhất sẽ xảy ra”, Đại tá An Thanh Bình nhớ lại, và chia sẻ điều khiến anh cùng đồng đội chọn giải pháp thuyết phục và ập vào hiện trường bởi trong tay kẻ ngáo đá vẫn còn bé trai 5 tuổi.

Bình gas 12 kg đã mở hết van tại hiện trường vụ người cha ‘ngáo đá’ khống chế con trai ruột ở Gia Lâm (Hà Nội)

Bình gas 12 kg đã mở hết van tại hiện trường vụ người cha ‘ngáo đá’ khống chế con trai ruột ở Gia Lâm (Hà Nội)

Cơ quan Công an thu giữ tang vật gồm 1 lưỡi kéo, 1 can nhựa loại 10 lít bên trong vẫn còn xăng, 1 thanh kiếm bị gãy mũi, và bình gas loại 12kg đã mở hết van. Cơ quan điều tra sau đó cho biết, Lương sử dụng ma túy từ ngày 22/9, và ở trong tình trạng ‘ngáo đá’ suốt từ thời điểm đó, cho đến khi lực lượng chức năng có mặt.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra công an huyện Gia Lâm đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với kẻ ‘ngáo đá’ Nguyễn Trung Lương về hành vi Đe dọa giết người, báo An Ninh Thủ Đô.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang