Ngao xào sả ớt thơm ngon vị dứa cho ngày se lạnh

author 07:11 13/09/2015

(VietQ.vn) - Ngao xào sả ớt cay cay, nồng nồng là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là trong tiết trời se lạnh của những ngày thu.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngao (hay còn gọi là nghêu) là thực phẩm có vị ngọt, tính mát lại có giá thành khá rẻ nên đây sẽ là một loại nguyên liệu vô cùng tuyệt vời để cho các chị em lựa chọn chế biến nên những món ăn vừa ngon vừa bổ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Dưới đây là hướng dẫn cách làm ngao xào sả ớt với vị dứa thơm ngon, mới lạ cho những ngày se lạnh.

Nguyên liệu:

- 1kg ngao

- 1 quả dứa chín

- 4 cây sả, 1 nhánh gừng, ớt

- Đường, bột canh, giấm

Những nguyên liệu đơn giản cho món ngao xào sả ớt chua chua vị dứa ngon tuyệt

Những nguyên liệu đơn giản cho món ngao xào sả ớt chua chua vị dứa ngon tuyệt

Cách làm ngao xào sả ớt:

Bước 1: Ngao mua về, rửa với nước và ngâm trong nước vo gạo khoang 1 tiếng cho ngao nhả hết bụi bẩn. Sau đó vớt ra, để ráo nước.

Bước 2: Dứa thái miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay lấy nước. Sả đập dập cắt khúc, gừng rửa sạch đấp dập, ớt thái nhỏ.

Ngao xào sả ớt thơm ngon cùng vị chua chua hấp dẫn của dứa

Ngao xào sả ớt thơm ngon cùng vị chua chua hấp dẫn của dứa

Bước 3: Sau khi xay dứa xong, đổ ra nồi, pha thêm 2 muỗng giấm, 2 muỗng đường, bột canh nêm nếm vừa miệng, khuấy đều cho tan. Cho sả, ớt, gừng vào cùng rồi bắc lên bếp đun sôi.

Bước 4: Khi hỗn hợp trên sôi thì cho ngao vào đậy vung đun đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Loan Nguyến (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang