Ngập thị trường mỹ phẩm giả, nỗi lo thật

author 06:13 14/04/2021

(VietQ.vn) - Chưa bao giờ thấy thị trường mỹ phẩm lại sôi động như hiện nay, nhất là trên mạng xã hội. Tuy nhiên ngày càng có nhiều mỹ phẩm giả, nhái khiến người tiêu dùng hoang mang.

Mỹ phẩm nhiều hàng giả, hàng nhái kể cả hàng cao cấp lẫn nhập khẩu

Mặc dù thị trường đang có rất nhiều dòng mỹ phẩm, kể cả hàng cao cấp, giá lên tới cả ngàn đô/sản phẩm, nhưng cũng rất nhiều hàng nhái, hàng giả, kem trộn…

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, trong những ngày đầu tháng 4, mạng xã hội đã "lên cơn sốt" khi một chủ tài khoản Facebook thuộc diện đông khách đã bị "bóc phốt": bán bộ dầu gội theo giới thiệu là nhập khẩu từ Ý, với giá rẻ chỉ 150.000đ/chai gội hoặc xả.

Nhiều chị em đã đặt hàng bộ sản phẩm này, vì giá quá rẻ mà lại là "hàng Ý", nhưng ở đáy chai dầu gội, những chị em sành sỏi bắt đầu thấy có điểm sai sai khi ngày sản xuất trên đáy chai là 25-3-2021, nhưng ngày hàng có mặt tại Việt Nam là 1-4.

Mỹ phẩm giả, nhái ngày càng loạn thị trường khiến người dùng lo lắng. Ảnh minh họa 

Trong thời gian có dịch COVID-19 như thế này, dịch vụ vận chuyển gặp nhiều khó khăn, không thể chỉ 6 ngày hàng từ nhà máy ở Ý đã đến Việt Nam, qua nhiều hàng rào về vận chuyển và hải quan. Vì vậy khách hàng đã nghi ngờ đây là hàng nhái hoặc hàng giả.

Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc tương tự, khi thị trường mỹ phẩm vàng thau lẫn lộn, mà làm đẹp thì ai ai cũng có nhu cầu. Giờ đây không chỉ có nữ giới, nam giới cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm: sản phẩm làm sạch, làm đẹp, làm thơm… Nên làm sao mua được hàng tốt, hàng chất lượng là vấn đề nhiều người quan tâm.

Liên quan tới thị trường mỹ phẩm giả, nhái hoành hành tại Việt Nam, trước đó rất nhiều giám đốc, đại diện các nhãn hàng mỹ phẩm thế giới đến Việt Nam đều bất ngờ về độ phủ thương hiệu của họ tại đây, nhưng họ cũng khẳng định 90% hàng tự xưng là "xách tay" đều là hàng giả, hàng nhái.

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tiềm năng nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Nhiều giám đốc thương hiệu nổi tiếng đích thân bay sang Việt Nam và bị bất ngờ về độ phủ thương hiệu của họ, nhưng đáng tiếc 90% hàng gian trên thị trường lại đang "ẩn danh" dưới dạng hàng xách tay.

Thậm chí, các sản phẩm, mỹ phẩm chức năng hiện bán trên kênh thương mại điện tử rất nhiều nhưng lại không có ai kiểm soát. Hàng gian, hàng giả rất nhiều dù ngành hàng này liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người, cần đảm bảo chất lượng.

Thận trọng khi xin việc trên nền tảng Linkedln tránh bị đánh cắp thông tin(VietQ.vn) - LinkedIn là mạng xã hội tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên nếu đang tìm việc trên LinkedIn, hãy cảnh giác.

Mỹ phẩm kém chất lượng gây thiệt hại nặng nề cho sức khỏe lẫn kinh tế

Thực tế, việc mua phải các loại mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe người dùng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, mỹ phẩm là sản phẩm thường được sử dụng trực tiếp trên da, do vậy, nếu chất lượng kém sẽ gây tác hại rất lớn cho cơ thể người dùng. Thậm chí kể cả khi sử dụng những sản phẩm tốt, chính hãng, người dùng vẫn có thể bị dị ứng do cơ địa. Còn đối với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng hay hàng giả, hàng nhái thì hậu quả càng nguy hiểm hơn rất nhiều vì có thể gây những tổn thương da nghiêm trọng như nổi ban đỏ, mụn, làm thoái hóa da,...

Cùng với đó, việc chữa trị sẽ rất tốn kém và cần thời gian lâu dài. Vì thế, đã xảy ra không ít trường hợp éo le khi những món quà đắt tiền và ý nghĩa lại biến thành “thuốc độc”.

Trước tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang được rao bán tràn lan trên mạng như hiện nay, các chuyên gia về mua sắm khuyến cáo, khi mua hàng, người mua cần hết sức cẩn trọng, tìm hiểu kỹ và chỉ nên mua tại các địa chỉ có uy tín.

Bên cạnh đó, phải hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua cũng như kiểm tra cẩn thận khi nhận. Tuyệt đối đừng vì ham khuyến mại, giá rẻ mà “tiền mất tật mang”.

Trong trường hợp mua và sử dụng phải mỹ phẩm giả, kém chất lượng và không may có dấu hiệu mắc bệnh về da liễu như ngứa, mẩn đỏ, nổi ban,... theo lời khuyên của bác sĩ, bệnh nhân không nên tự điều trị vì có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng gây tình trạng bệnh nặng hơn. Thay vì đó, cần đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để được hỗ trợ đúng chuyên môn, tuyệt đối không nên tự trấn an bản thân rằng do mới sử dụng chưa quen để tiếp tục sử dụng sản phẩm, vì có thể dễ dàng khiến bệnh tình càng thêm trầm trọng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang