Ngày 19/6 xét xử lại vụ bắn chết chỉ huy tại trạm CSGT Suối Tre

author 10:14 12/06/2015

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử bắn giết nhau tại trạm CSGT Suối Tre vào ngày 19/6.

Theo lịch xét xử dự kiến, vào ngày 19/6 sắp tới, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai lại tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh (trạm CSGT Suối Tre) bắn chết chỉ huy của mình là Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó trạm CSGT Suối Tre) tại đơn vị của mình.

Trước đó, phiên tòa này đã được mở vào ngày 21/5 ở Đồng Nai. Tuy nhiên, do thiếu vắng nhân chứng quan trọng là đối tượng Trương Thành Chí đang bị tạm giam, vì liên quan đến hành vi “Cố ý gây thương tích” trong vụ án này.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã cáo buộc, Ngô Văn Vinh – nguyên Đại úy CSGT tại trạm Suối Tre đã phạm vào tội “Giết người” theo khoản 2 điều 93 của Bộ luật hình sự. Riêng đối với tỷ lệ thương tật là 15% trên người của anh Đoàn Thanh Phú, cơ quan công tố tỉnh Đồng Nai nhận định, Vinh đã không cố ý muốn tước đoạt sinh mạng của anh Phú.

Nguyên Đại úy CSGT Ngô Văn Vinh trong những phiên tòa trước. Ảnh: internet

Đối với tỷ lệ thương tật trên 40% trên người của Vinh, mà đối tượng này cho rằng do Trần Ngọc Sơn, Trương Thành Chí, Trương Học Lâm gây nên, cơ quan điều tra của tỉnh Đồng Nai đã quyết định tách vụ việc này ra riêng, giao cho cơ quan CSĐT – Công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Hồ sơ vụ án cho thấy, do xảy ra mâu thuẫn với Thiếu tá Trần Ngọc Sơn tại quán karaoke Hân Linh, Vinh về đơn vị lấy một khẩu súng K59 có số hiệu là E5694, lên đạn và mở chốt an toàn sẵn sàng, rồi lên phòng nghỉ của Thiếu tá Sơn tại đơn vị để tìm, nhưng không gặp, mà chỉ gặp anh Trương Học Lâm đang nằm ngủ ở bên trong.

Do không tìm thấy Thiếu tá Sơn, nên Vinh yêu cầu Lâm gọi Thiếu tá Sơn về lại đơn vị. Nói xong, Vinh về phòng ngủ của mình, nằm ngủ, nhưng vẫn để khẩu súng ở gối đầu giường, lên đạn chờ sẵn. Lúc 17h ngày 22/9/2013, Thiếu tá Sơn về tới phòng nghỉ của mình tại đơn vị, thì tại tiếp tục xảy ra cự cãi với Vinh.

Tức mình, Thiếu tá Sơn đã lấy tay đánh vào đầu, mặt của Vinh.. Vinh thò tay lấy ngay khẩu súng K59 để ở dưới gối, nhưng bị Thiếu tá Sơn đè vật ra, tước súng của Vinh. Anh Đoàn Thanh Phú ngồi ở phía tầng dưới, nghe thấy, lên định khuyên bảo Vinh, nhưng cũng bị Vinh dùng súng, bắn 2 phát, trong đó có 1 phát súng trúng vào bẹn của anh Phú.

Lâm, Chí xông vào để hỗ trợ anh Sơn, tước súng của Vinh, nhưng Vinh lại bắn tiếp 4 phát súng nữa, trong đó có 2 phát súng trúng vào người của Thiếu tá Sơn. Lâm xong vào, giật khẩu súng ngay trên tay của Vinh, rồi cũng bị Vinh bắn tiếp 2 phát súng nữa, nhưng không ai bị trúng các viên đạn này.

Bắn liên tục, nên súng của Vinh đã hết đạn, rớt xuống nền nhà. Lúc này, mọi người trong đơn vị đã nhanh chóng đưa Thiếu tá Sơn, Phú và Vinh vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, khoảng gần 20h tối cùng ngày, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn đã tử vong, còn Phú bị tỷ lệ thương tật tạm thời là 15%.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang