Ngày 26/10: BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 26/10/2017

(VietQ.vn) - Sau gần 1 tháng tạm ngưng, trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa sẽ thu phí trở lại vào ngày 26/10 với mức giá giảm 20% so với trước đó.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Dân trí, sáng 25/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các Sở, ngành của địa phương này và chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo quốc lộ 1.

Theo nội dung thống nhất tại cuộc họp thì trạm thu phí BOT quốc lộ 1 - tuyến tránh Biên Hòa sẽ thu phí trở lại vào 9h ngày 26/10.

ngay-2610-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-thu-phi-tro-lai

Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại từ 26/10. Ảnh: Dân trí

Theo báo cáo của các sở, ngành và lãnh đạo huyện Trảng Bom, sau khi xảy ra tình trạng một số tài xế phản đối tại trạm thu phí thì các cơ quan chức năng đã tuyên truyền đến người dân 4 xã khu vực quanh dự án để hiểu rõ hơn về dự án.

Cùng với đó, ngành chức năng đã thống kê có tổng cộng 680 phương tiện của người dân 4 xã (Trung Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa và Hưng Thịnh) được miễn phí 100% khi qua trạm và đã thông báo đến chủ phương tiện kể trên. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã điều chỉnh giảm 20% mức phí qua trạm đối với các phương tiện khác.

Theo báo Dân trí, tại cuộc họp, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, tới đây lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, đối tượng có ý đồ kích động, lôi kéo người dân tụ tập gây mất trật tự và những đối tượng cố tình gây cản trở giao thông, chống người thi hành công vụ...

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tuyên truyền đến người dân. Lực lượng chức năng cần làm rõ hành vi nào là vi phạm pháp luật, có biện pháp xử lý triệt để những hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời chuẩn bị nhân lực và phương tiện kịp thời giải tỏa khi ùn ứ xảy ra.

ngay-2610-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-thu-phi-tro-lai

Trước đó, để phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé quá trạm. Ảnh: Ngọc An/Zing

Cũng trong sáng 25/10, theo Zing, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Đồng Nai đã mời nhiều tài xế từng dừng xe ở trạm thu phí lên làm việc.

Theo đó, một tài xế nói rằng, cảnh sát khuyên anh không dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí để đảm bảo tình hình giao thông. Tuy nhiên, anh không đồng tình và khẳng định sẽ tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé.

Theo báo Vnexpress, dự án BOT tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm khi chưa giảm giá từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.

Thời gian qua, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối vị trí đặt trạm không hợp lý và thu mức phí quá cao khiến trạm nhiều lần xả cửa giải tỏa ùn tắc. Sau sự cố tê liệt Quốc lộ 1 đầu tháng nay, trạm thu phí buộc phải tạm thời ngừng thu phí, giảm giá 20% giá vé so với trước.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang