Ngày của Cha, bật khóc vì 10 người cha trong vụ máy bay rơi chưa trở về

author 05:46 20/06/2016

(VietQ.vn) -“Ngày của Cha năm nay thật buồn hơn khi cả 10 người cha trong vụ máy bay rơi chưa trở về, có lẽ sẽ có người sẽ mất cha mãi mãi” – một tâm sự “đắng lòng”.

"Ngày của Cha" là ngày để tôn vinh các đóng góp của người cha cho gia đình, xã hội. Đây là một ngày kỷ niệm của các nước phương Tây. Ngày của Cha là ngày Chủ Nhật thứ 3 trong tháng 6.

Khác với những ngày lễ giành cho những người phụ nữ trong năm, ngày của cha không “ồn ào” với những bó hoa hay món quà tặng nhưng đọng lại trong đó là cả một tấm lòng thành kính và thương yêu nhất với những người làm bố và sắp được làm bố.

Trên khắp các trang mạng  xã hội những ngày này phần lớn là những dòng tâm sự dài bất tận hay ngắn ngủi một câu nói về những kỉ niệm, những tình cảm ngọt ngào mà bố đã giành cho chúng ta.

Người tiêu dùng Việt thời nay có còn ham đồ giá rẻ?(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cho thấy: Người dùng Việt đang điều chỉnh lại xu hướng chi tiêu và dành nhiều sự quan tâm đến giá trị của sản phẩm hơn là vấn đề giá rẻ.

“Ngày của cha năm nay thật thấm đượm buồn hơn khi cả 10 người cha trong vụ máy bay rơi chưa trở về, có lẽ sẽ có người sẽ mất cha mãi mãi nhưng hãy đừng buồn vì đã được cha sinh ra trong đời, được làm con của cha - của những người anh hùng của đất nước. Ngay lúc này chúng ta hãy tưởng tượng cha đang trở về, đang rì rầm kể cho chúng ta nghe câu chuyện về đồng đội về biển, về một bầu trời trong xanh giữa không trung. Hãy gác lại nỗi buồn lo ấy “vì có cha ở đây rồi con hãy yên tâm” – một tâm sự của bạn trẻ Hà Nội viết trên trang cá nhân của mình trong “Ngày của Cha” khiến nhiều người rân rấn nước mắt.

Trong muôn vàn lời chia sẻ trên Facebook, bất cứ ai khi đọc những dòng tâm sự này đều “giật mình” quay về tuổi thơ, chạy về tìm đến bên Cha như vỡ òa trong nỗi nhớ, trong sự ân hận hay trong niềm hân hoan vì có Cha trên đời. Một tài khoản Kiep Da Mang đã chia sẻ một bài thơ cùng với những lời tâm sự của chủ nhân về người cha kính yêu của mình.

Hôm nay là ngày của cha
Trái tim con lại xót xa từng hồi
Nhịp tim như muốn rụng rời
Cha ơi ! Nơi ấy trên trời có hay?
Khoé mắt con bỗng cay cay
Lệ thì nhỏ giọt ngắn dài xót thương.

Chia sẻ câu chuyện với PV Chất Lượng Việt Nam, chị Mai Thanh (hiện là một doanh nhân sinh sống và làm việc tại Hà Nội) - chủ nhân của tài khoản đó tâm sự: “Cha tôi đã không ở bên gia đình tôi nữa rồi, một cơn đau đột ngột đã cướp mất cha trong tích tắc, chúng tôi chưa 1 ngày được báo hiếu cho cha, nỗi đau mất cha vào ngày tết cổ truyền dân tộc mãi mãi khắc ghi trong nỗi xót xa này” giờ đây mỗi lần có người gợi nhớ về cha, trong trái tim “mặn đắng” nỗi đớn đau ấy chị lại bật khóc như trẻ con. Tình cha con, một tình cảm dạt dào đó là đức hy sinh, là bờ vai, là điểm tựa vững chắc cho những đứa con dù còn thơ bé hay đã lớn khôn tựa vào.

Bức ảnh cha dắt tay con gây xúc động cư dân mạng. Ảnh: Internet. 

May mắn hơn chị Mai Thanh vì vẫn còn có cha bên cạnh mình nhưng chủ nhân của tài khoản Phuc Bao đã viết: “Ngày của cha, điều con muốn nói với cha một điều Cha là người  tự hào và tuyệt vời nhất cuộc đời con”.

Anh chia sẻ: “Cha tôi từng là một cựu chiến binh trong kháng chiến chống Mỹ, ông bị thương nặng ở mắt dẫn tới bị lòa, lúc tôi sinh ra và tới tận  bây giờ cha tôi vẫn chưa biết mặt tôi. Cuộc sống với “màn đêm tăm tối” nhưng cha đã thức tỉnh, dạy dỗ  chị em chúng tôi, trao cho tôi cả bầu trời tươi sáng.

Đã có lúc khi tôi còn bé, tôi đã giấu mình trong đêm những giọt nước mắt nghẹn đắng khi chúng bạn cùng lớp trêu tôi có ông bố mù lòa, tôi lạc lõng trên những ngày đầu tới lớp vì không có cha bên cạnh. Nhưng sau này lớn lên tôi đã hiểu, đã “ẩn”những giọt lệ vào trong tim, tôi tự hào vì cha đã hy sinh cho đất nước.

Điều tôi mong muốn hơn tất cả bây giờ là cầu mong những vết thương trong người cha không tiến triển hơn nữa để tôi được ở bên cha. Điều tuyệt vời nhất cuộc đời này là có cha” -  Nói rồi, anh đọc liền một bài thơ trong nước mắt :

Hình ảnh nào Cha sừng sững một góc trời
Trong tim con vĩ đại nhất trên đời
Là Cha đó không ngoài ai duy nhất
Con là mầm non còn Cha là đất
Con lớn khôn nhờ mạch huyết của Cha
Cha mang bao vị ngọt của phù sa
Để vun đắp cho con thêm cứng cáp
Dìu dắt con trong gió mưa bão táp
Ban cho con nghị lực hơn người
Dạy cho con kinh nghiệm để vào đời
Với tất cả những gì Cha được biết
Chỉ vì con đời Cha không thấy tiếc
Chỉ vì con Ba chẳng ngại hi sinh

Mấy hôm nay cư dân mạng cũng truyền nhau bức hình về cha và con dắt tay nhau đi siêu thị. Câu chuyện cảm động ngay lập tức được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và trang cá nhân.

Phần lớn bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của hai bố con nghèo và sự ngưỡng mộ dành cho ông bố dù nghèo vẫn cố gắng đưa con gái tới một nơi sang trọng mà họ chỉ đủ tiền mua vài gói mỳ.

Một độc giả bình luận: "Dù bố có ra sao thì bố vẫn dành cho con những điều tuyệt vời nhất".

Thật buồn vì 10 người cha trong vụ mất tích máy bay chưa trở về. Ảnh minh họa.

"Tự nhiên tôi lại khóc khi nhìn thấy bức ảnh này. Tôi nhớ bố của mình. Nhưng không bao giờ tôi còn cơ hội được nói ra điều đó cho ông nghe nữa..." - bình luận vô cùng xúc động của một người dùng khác.

"Con gái sau này lớn lên gắng chăm chỉ làm việc để lần sau dẫn bố vào đây không còn bị người ta dòm ngó nữa nhé!" là một lời động viên dành cho bé gái.

Vâng! Đó là điều tự hào nhất của chúng ta khi được sinh ra được cha mẹ chăm nuôi rèn luyện, là những đứa con được bao bọc trở che theo suốt cuộc đời.

Háo hức với vinh dự vừa lên chức bố, ông bố trẻ Lê Minh Tuấn - công tác trong ngành ngân hàng ở Hà Nội chia sẻ: “Khi sinh con ra và nuôi nấng con mới biết khó nhọc của cha mẹ như nào, nhìn con khóc vẫn yêu, thấy con cười trong mơ, cha cũng mỉm cười theo….làm bố thật tuyệt!”.

 Khởi Nguyên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang