Ngày đầu Bamboo Airways cất cánh, cổ phiếu FLC bất ngờ giảm giá

author 13:08 16/01/2019

(VietQ.vn) - Trái ngược với niềm vui khi hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) chính thức cất cánh thương mại chuyến bay đầu tiên vào hôm nay, cổ phiếu của Tập đoàn FLC bất ngờ giảm giá.

Theo đó, chuyến bay thương mại đầu tiên từ Sài Gòn đi Hà Nội đã cất cánh vào sáng nay (16/1). "Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với Bamboo Airways. Hãng hàng không được khách hàng trong nước và quốc tế mong chờ như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam và thế giới, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý", ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc của Bamboo Airways cho biết.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đang cầm trên tay chiếc vé máy bay Bamboo Airways.
 
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, đơn vị sở hữu hàng hàng không Bamboo Airways là công ty con của Tập đoàn FLC. Bamboo Airways đã được cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không ngày 12/11/2018 và Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) ngày 8/1/2019, qua đó đủ điều kiện để thực hiện bay thương mại.
 

Ông Thắng cũng khẳng định sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ của một hãng hàng không hiếu khách và thân thiện. “Trước mắt, trong dịp Tết âm lịch, chúng tôi phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TP.HCM - Vân Đồn,…”, ông Thắng nói thêm.

Cũng trong sáng nay, Bamboo Airways đã tiếp nhận chiếc A321NEO mới đầu tiên được thuê từ GECAS - công ty con trong lĩnh vực cho thuê tàu bay của tập đoàn General Electrics, Mỹ.

 Tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways.

Thế nhưng, trái ngược với những tin vui đến từ Bamboo Airways, ở một chiều khác, cổ phiếu của Tập đoàn FLC đã giảm nhẹ trong phiên sáng nay. Chốt phiên buổi sáng, cổ phiếu FLC giảm 0,6% xuống còn 5.360 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 2,7 triệu đơn vị. Sắc xanh của FLC chỉ xuất hiện trên bảng điện trong 30 phút giao dịch đầu tiên và chìm trong sắc đỏ trong suốt thời gian còn lại của phiên giao dịch buổi sáng.

Một cổ phiếu khác là ROS (Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros) cũng giảm điểm trong suốt thời giao dịch buổi sáng. Cập nhật lúc 13h05, giá cổ phiếu ROS giảm 1,4 % xuống còn 34.950 đồng/cp.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang