Ngày đầu bán vé tàu tết qua mạng: Mua dễ dàng, mạng thông thoáng

author 13:24 01/12/2014

(VietQ.vn) – Theo nhận xét của nhiều người dân, ngày đầu tiên bán vé tàu tết qua mạng, hành khách đã có thể mua vé tàu tết dễ dàng, mạng thông thoáng, không bị kẹt hay nghẽn.

Bắt đầu từ 8h sáng ngày 1/12, ngành đường sắt Việt Nam chính thức triển khai bán vé tàu tết qua mạng, cho những hành khách có nhu cầu đi trong dịp cao điểm tết Ất Mùi năm 2015 về các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc, miền Trung.

Hành khách đặt thành công trên website (www.dsvn.vn,www.vetau.com.vn, www.vietnamrailway.vn ) sẽ đến các điểm giao dịch của ngận hàng VIB tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, hay dùng thẻ thanh toán nội địa, đến 1 trong 205 điểm bưu điện, điểm giao dịch của VNPost, hoặc đến trực tiếp ga (48h sau khi đặt thành công) để thanh toán tiền mua vé.

Ngày đầu tiên bán vé tàu tết đã không xảy ra tình trạng quá tải ở ga Sài Gòn (ảnh: H.T)

Để lấy số thứ tự đến ga lấy vé khi đã thanh toán, khách hàng có thể nhắn tin gửi đến tổng đài 8377. Thời gian cấp số thứ tự sẽ từ 6h sáng đến 22h tối hàng ngày.

Bắt đầu từ ngày 6/12, ga Sài Gòn sẽ phục vụ tất cả các hành khách có nhu cầu mua vé tàu tết đến ga để mua. Để mua được vé đi trong dịp tết, khách phải khai báo đúng họ tên, số CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh của người đi tàu.

Trong ngày đầu tiên bán vé tàu tết tại ga Sài Gòn, khác với mọi năm, năm nay, hành khách đã có thể mua vé tàu tết rất dễ dàng. Các trang web để truy cập mua vé đều vào được dễ dàng, không còn xảy ra cảnh nghẽn mạng, không truy cập được như những năm trước.

Hành khách mua vé tàu tết ở máy tính nối mạng tại ga Sài Gòn (Ảnh: H.T)

Nhiều hành khách do không có máy tính nối mạng ở nhà, nên đã đến trực tiếp ga Sài Gòn để dùng máy tính để truy cập, mua vé tàu tết. Thậm chí, rất nhiều khách đã dùng cả điện thoại di động của mình để mua vé tàu, mà vẫn thao tác dễ dàng.

Chị Nguyễn Thị Minh Tâm (nhà ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) tỏ vẻ hài lòng, kể lại với PV: Lo sợ cũng giống như mọi năm, năm nay, đúng 8h sáng, chị có mặt tại ga Sài Gòn để mua vé về Hà Nội ăn tết cho cả gia đình.

Tuy nhiên, chị Tâm cho biết, chị chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn tất các công đoạn đặt vé qua mạng.”Năm nay, theo tôi, việc đặt vé đã nhẹ nhàng, thoải mái hơn một cách bất ngờ so với mọi năm”.

Một hành khách dùng điện thoại mua vé tàu tết mà vẫn thành công (ảnh: H.T)

Ông Đinh Văn Sang – Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: Nắm bắt được tình hình mọi năm, website mua vé tàu tết hay xảy ra tình trạng nghẽn mạng, nên năm nay, FPT đã chuẩn bị sẵn đường truyền để có thể phục vụ cho 2 triệu lượt truy cập đặt vé cùng một lúc vào giờ cao điểm nhất.

Tình hình an ninh trật tự tại ga Sài Gòn sáng ngày 1/12 vắng vẻ, tốt hơn mọi năm. Không còn thấy cảnh xô bồ, chen lấn để mua vé, do nhiều người không nắm được thông báo ngày 6/12 , ga Sài Gòn mới bán vé tàu rộng rãi tại ga.

Ngoài ra, tại các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB, các điểm giao dịch bưu điện của VNPost cũng có rất đông hành khách tới để thanh toán tiền mua vé tàu.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang