Cảnh sát cơ động xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông ngày đầu ra quân

author 15:11 02/08/2016

(VietQ.vn) - Riêng tối 1/8, CSCĐ phát hiện 5 vụ việc vi phạm giao thông với 9 đối tượng có biểu hiện phạm pháp hình sự mang theo chất nghi là ma túy, công cụ hỗ trợ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Ngày 2/8, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an TP.Hà Nội cho biết, trong ngày đầu (1/8) làm nhiệm vụ tuần tra xử lý người vi phạm về mũ bảo hiểm từ 6h30 sáng đến 24h cùng ngày, các tổ công tác CSCĐ đã phát hiện, xử phạt hành chính 309 trường hợp vi phạm, thu số tiền hơn 46 triệu đồng, tạm giữ 5 xe máy.

Riêng trong tối 1/8, CSCĐ phát hiện 5 vụ việc với 9 đối tượng có biểu hiện phạm pháp hình sự như mang theo chất nghi là ma túy, công cụ hỗ trợ…

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ (PK20, Công an TP Hà Nội) cho biết, phần lớn các trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm xảy ra vào đầu giờ sáng.

Những người vi phạm chủ yếu là học sinh, sinh viên, hoặc chở theo người cao tuổi. Khi CSCĐ phát hiện vi phạm, xử lý, đa số người vi phạm đều nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh kiểm tra và ký giấy nộp phạt.

 Trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSCĐ đã xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông

Ngoài ra, một vài trường hợp vi phạm mũ bảo hiểm không chấp hành yêu cầu dừng xe, nhưng để đảm bảo an toàn, lực lượng CSCĐ không truy đuổi.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, những trường hợp vi phạm giao thông bỏ chạy, CSCĐ sẽ không truy đuổi nhưng sẽ phối hợp với lực lượng chức năng khác như CSGT dừng xe xử lý hoặc xử phạt nguội. Với những trường hợp có biểu hiện phạm pháp hình sự, CSCĐ sẽ kiên quyết truy đuổi bắt giữ.

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, đối với các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông, PK20 sẽ tập hợp gửi sang Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để có hình thức xử lý trong nhà trường.

Dự báo thời tiết: Bão số 2 giật cấp 17 có thể đổ bộ vào Việt Nam(VietQ.vn) - Tin mới nhất của bão số 2, vùng biển phía Bắc Biển Đông trong ngày 2/8 còn có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-13, giật cấp 15-16.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang