Tiêu chuẩn hỗ trợ sự phát triển bền vững của du lịch trên toàn thế giới

author 06:19 24/07/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn quốc tế giúp hỗ trợ du lịch và đóng góp cho mục tiêu của chủ đề năm nay "Du lịch và việc làm: Một tương lai tốt hơn cho tất cả".

Du lịch là một trong những ngành kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và cũng là một trong các ngành dẫn đầu về việc làm, chiếm khoảng 10% việc làm trên toàn thế giới.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa và du lịch Ấn độ Prahlad Singh Patel, Ấn Độ đăng cai ngày Du lịch thế giới năm nay. Việc phát triển du lịch được liên kết trực tiếp với phát triển cộng đồng. Nó cũng là một hướng đi then chốt cho sự phát triển bền vững. Nhiều tiêu chuẩn ISO giúp hỗ trợ sự phát triển bền vững của du lịch trên toàn thế giới, tạo ra nhiều việc làm và tốt hơn.

Natalia Ortiz de Zarát, Giám đốc Ủy ban kỹ thuật ISO, ISO/TC 228, Du lịch và các dịch vụ liên quan thuộc Ủy ban chuyên gia ISO dành riêng cho ngành công nghiệp du lịch, cho biết ISO có một số tiêu chuẩn nhằm cải thiện năng lực của những người làm việc trong ngành du lịch.

ISO 24802, Dịch vụ lặn giải trí – Các yêu cầu đối với việc đào tạo huấn luyện viên lặn và ISO 13970, Dịch vụ lặn giải trí – Các yêu cầu đối với việc đào tạo hướng dẫn lặn giải trí, là những tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi trong đào tạo quốc tế.

Chúng giúp đảm bảo chất lượng cao, mang lại lợi ích cho ngành lặn và toàn bộ ngành du lịch. Một ví dụ khác là ISO/TR 21102, Du lịch mạo hiểm - Lãnh đạo - Năng lực nhân sự, một báo cáo kỹ thuật nêu chi tiết những gì thị trường coi là năng lực cần thiết, mang lại cho nhà tuyển dụng một tiêu chuẩn được chấp quốc tế và nhân viên có lợi thế cạnh tranh.

Sự bền vững và an toàn cũng là yếu tố đảm bảo cho sự thành công của ngành, cô nói, đảm bảo các dịch vụ hấp dẫn hơn cho khách du lịch và do đó tạo ra nhiều việc làm hơn.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số ít các tiêu chuẩn ISO để cải thiện tính bền vững, sự an toàn và chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch, tạo niềm tin cho khách du lịch và giảm tác động môi trường.

ISO 21101, Du lịch mạo hiểm – Hệ thống quản lý an toàn – Các yêu cầu, cung cấp cho các nhà cung cấp hoạt động du lịch mạo hiểm một cách để đưa vào hệ thống quản lý an toàn, đảm bảo những người tham gia có những trải nghiệm tuyệt vời và an toàn để kể lại chuyện. Nó cho phép các nhà hoạt động du lịch mạo hiểm cải thiện hiệu suất an toàn của mình, đáp ứng mong đợi cho sự an toàn của nhân viên và người chơi và hỗ trợ tuân thủ các yêu cầu pháp lý hiện hành.

ISP 20611, Du lịch mạo hiểm – Thực hành tốt cho sự bền vững – Các yêu cầu và khuyến nghị, chỉ ra cho các tổ chức du lịch mạo hiểm có thể hoạt động một cách bền vững và thúc đẩy các thực hành lành tính cho cả người tham gia và cộng đồng địa phương. Ví dụ, tính bền vừng môi trường có thể được duy trì bằng cách lập kế hoạch và đánh giá rủi ro cẩn thận, chẳng hạn như sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, có nhận thức về các quy định chất thải và các khu vực có hệ sinh thái mỏng manh.

ISO 21401, Du lịch và các dịch vụ liên quan – Hệ thống quản lý bền vững cho các cơ sở lưu trú– Các yêu cầu, giúp cho ngành công nghiệp khách sạn có thể giảm tác động của nó với môi trường, thúc đẩy trao đổi xã hội và tạo ra các đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương.

Ngoài ra, tiêu chuẩn sắp ban hành, ISO 22525, Du lịch và các dịch vụ liên quan – Du lịch y tế - Yêu cầu dịch vụ (hiệm nay đang xây dựng), sẽ giúp người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong ngành du lịch y tế cung cấp mức độ chất lượng mà bệnh nhân mong đợi.

Hà My

Hàng giả, hàng lậu- thu gần 650 tỷ đồng nhờ bán hàng qua livestream chỉ trong 2 năm (VietQ.vn) - Thời gian qua tình hình kinh doanh, buôn bán hàng lậu, hàng giả nhãn hiệu 'nóng' trên nhiều tuyến đường từ đường bộ, hàng không, đường biển cho tới các kho hàng lậu khủng thông qua hình thức livestream trực tuyến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang