Ngày hội 5S - An toàn - Năng suất - Hiệu quả tại Bệnh viện YDCT và PHCN tỉnh Kon Tum

author 08:52 29/09/2019

(VietQ.vn) - Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công “Ngày hội 5S” tại cơ sở 2 với sự tham gia của 16 khoa, phòng trực thuộc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo dựng môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn, giảm thiểu các lãng phí thường gặp trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nâng cao hiệu quả làm việc. Tạo môi trường thi đua lành mạnh, cải tiến liên tục chất lượng làm việc, cải tiến chất lượng bệnh viện.

 Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 01 giải khuyến khích cho các khoa phòng đã tham gia tích cực trong ngày hội 5S.

BS CKI. Lâm Văn Lênh - Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: “5S” là nhiệm vụ trọng tâm Ban giám đốc giao cho toàn thể CBNV từ các phòng chức năng đến các khoa lâm sàng. Ngoài ra, Ban giám đốc còn mong muốn sau ngày hội 5S tất cả các khoa, phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong việc quản lý, lưu trữ để tạo không gian làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn, phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Đáp lại lời kêu gọi, phát động của Ban Giám đốc, tất cả các trưởng khoa, phòng đều quyết tâm, thay mặt toàn bộ nhân viên của khoa, phòng mình ký cam kết thực hiện 5S với khẩu hiệu “5 phút cho 5S mỗi ngày, chung tay tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả”.

Một số hình ảnh về 5S tại Bệnh viện

“Ngày Hội 5S” diễn ra trong không khí sôi động, hào hứng. Các khoa phòng tiến hành sắp xếp lại tài liệu, hồ sơ, thuốc, trang thiết bị y tế, dụng cụ vệ sinh... Mỗi bộ phận đều cố gắng giảm không gian lưu trữ, nhận biết tình trạng  thuốc, vật tư thiết bị trong kho, sắp xếp dụng cụ, đồ dùng hợp lý tránh nhầm lẫn, tránh thao tác thừa, giúp không gian làm việc sạch đẹp - an toàn - văn minh...Kết quả sau một ngày thực hiện  ngày hội 5S: Tại các khu vực khoa/ phòng, trong và ngoài đều sạch sẽ, các tủ hồ sơ có tên, có danh mục hồ sơ;  gắn dán nhãn phân biệt, kẻ vạch cố định dụng cụ… Cả tập thể đồng lòng và đoàn kết thực hiện. Mỗi CBNV đều đã có những góc làm việc gọn gàng, chuẩn mực, để tạo nên cả môi trường làm việc đạt chuẩn 5S.

Qua ngày hội 5S, Ban tổ chức hy vọng mỗi tập thể, cá nhân bệnh viện hãy duy trì 5S, không chỉ ở phạm vi công việc mà còn được áp dụng trong đời sống hàng ngày. Sau khi triển khai tại cơ sở 2, bệnh viện tiếp tục nhân rộng, triển khai đồng bộ tại cơ sở 1 và 3 để tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả, cải tiến, nâng cao chất lượng với nguyên tắc lấy người bệnh làm trung tâm.

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang