Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hứa hẹn kết nối và tiền đầu tư khủng

author 06:22 11/11/2016

(VietQ.vn) - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 12-13/11/2016 tại khách sạn Grand Plaza hứa hẹn những đầu tư khủng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam – Techfest Vietnam là sự kiện được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và là nơi quy tụ tất cả các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó có các cơ quan Nhà nước, nhà đầu tư, nhà tài trợ; các công ty lớn, cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp; các nhóm khởi nghiệp mới và có tên tuổi; các lập trình viên, nhân sự cho startup.

Điểm mới của Techfest Việt Nam 2016 thể hiện ở quy mô thu hút khoảng 2000 lượt người tham dự và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp. Kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, ngoài ra sự kiện còn hướng đến mục tiêu kết nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế.

Techfest 2015 kết thúc với trên 1 triệu USD được đầu tư vào khởi nghiệp và gắn với đổi mới sáng tạo

 

Bên cạnh đó, các tọa đàm trong Techfest 2016 sẽ được tổ chức theo hướng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm giữa các chuyên gia- khách mời và người tham dự. Đặc biệt hơn, một hoạt động mới sẽ diễn ra đó là kết nối nhân lực công nghệ cao cho khởi nghiệp từ 100 doanh nghiệp khởi nghiệp với khoảng 200 ứng viên có mong muốn làm việc cho công ty khởi nghiệp.

Nói về hiệu quả của Techfest năm 2015, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, năm ngoái là lần đầu tiên tổ chức Techfest tại Việt Nam, thu hút gần 1.000 người và khoảng 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến và tham dự hoạt động kết nối giữa nhà đầu và các nhà khởi nghiệp. Sau khi kết thúc Techfest 2015 đã có những kết nối và những khoản đầu tư tương đối lớn, tính sơ bộ có trên 1 triệu USD được đầu tư vào khởi nghiệp và gắn với đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ về Techfest 2016 sắp tới, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho hay, Bộ đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện: "Bộ KH&CN coi đây là một sự kiện lớn của Bộ và Quốc gia, là một Ngày hội khởi nghiệp quốc gia và có mời khách quốc tế tham dự.

Techfest còn là nơi kết nối nhân lực công nghệ cao cho khởi nghiệp, tổ chức gặp gỡ cho các startups với khoảng 200 ứng viên; tổ chức hội thảo, tọa đàm về xu hướng công nghệ trong 5 lĩnh vực: Giáo dục; Nông nghiệp/Công nghệ đời sống; Công nghệ ngân hàng/ Thương mại điện tử/ Di động/ Công nghệ quản lý; Games/ Giải trí/Truyền thông và Công nghệ tương lai;

Techfest, với vai trò một sự kiện quốc gia thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một ngày hội, một sự kiện có thương hiệu quốc tế - nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các chuyên gia đầu ngành về công nghệ, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và truyền thông trong nước và quốc tế. Techfest không chỉ giới thiệu, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật của Việt Nam và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với nhau và với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, mà còn hướng tới quảng bá các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp; các sản phẩm khoa học & công nghệ tiêu biểu của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ.

Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp sáng tạo, đây là cơ hội để họ được gặp gỡ với các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, người tiêu dùng và các phương tiện truyền thông. Tạo cơ hội cho các nhóm khởi nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm, nghe tư vấn từ những chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới; nơi các doanh nghiệp công nghệ chia sẻ về xu hướng công nghệ nổi bật trong năm 2016.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam – Techfest Vietnam 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 12-13/11/2016 tại khách sạn Grand Plaza.

TECHFEST VIETNAM 2015: Tiếp sức ý chí và hoài bão đam mê khoa học và công nghệ(VietQ.vn) - TECHFESH Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/5/2015 tại Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng các doanh nghiệp startups phải khởi đầu, khởi nghiệp trong các trường Đại học, sản sinh ra thế hệ nhà khoa học trẻ có năng lực, hoài bão và ý chí

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang