Ngày lễ, không lo cây ATM 'cạn tiền'

author 05:57 27/04/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nhận văn bản yêu cầu từ NHNN, các ngân hàng đã lên phương án đảm bảo hoạt động thông suốt của hệ thống ATM để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Ngày lễ, không lo cây ATM 'cạn tiền'

Các ngân hàng đã lên phương án đảm bảo thông suốt hệ thống ATM

Theo đó, cơ quan này đề nghị các đơn vị trực thuộc bố trí cán bộ trực để giải quyết, xử lý công việc phát sinh; có các phương án tổ chức hoạt động hệ thống thanh toán liên ngân hàng, không để ách tắc, gián đoạn nhu cầu thanh toán trong nền kinh tế.

Các tổ chức tín dụng có phương án kinh doanh và bố trí cán bộ trực để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân.

Đồng thời, các ngân hàng phải đảm bảo an ninh, an toàn trụ sở cơ quan, kho quỹ; đảm bảo hoạt động thông suốt của hệ thống ATM để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân; đồng thời bố trí đủ ngoại tệ, tiền đồng cho các phòng giao dịch thu đổi ngoại tệ, đáp ứng tốt nhu cầu đổi tiền của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Trà Phương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang