Ngày mai (17/12), Bình Phước đưa ra xét xử lưu động vụ thảm sát giết 6 người

author 06:58 16/12/2015

(VietQ.vn) - Cho tới nay, công tác chuẩn bị cho phiên tòa này đã được hoàn tất. Phiên tòa sẽ được xét xử lưu động, công khai trong khu đất rộng 4ha ở Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành.

Chiều ngày 15/12, Thượng tá Nguyễn Huy Hải – Trưởng Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vừa cho biết, theo đúng kế hoạch, 7h sáng ngày 17/12, phiên tòa xét xử các hung thủ gây ra vụ thảm sát ở biệt thự ông Lê Văn Mỹ sẽ được bắt đầu.

Phiên tòa sẽ do ông Nguyễn Hữu Trí – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước giữ vai trò Chủ tọa. Ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước và ông Nguyễn Quốc Hân – Trưởng phòng 1 thuộc Viện này giữ vai trò công tố viên tại phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm này.

Phiên tòa này sẽ được diễn ra tại khu đất trống rộng 4ha, nằm ở trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, xét xử lưu động để tăng tính răn đe đối với người dân địa phương.

Để đảm bảo an ninh, trật tự cho phiên tòa, lực lượng Công an tỉnh Bình Phước sẽ huy động khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ của ngành Công an, bao gồm: CSGT, Cảnh sát 113, CSCĐ, Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp…cùng với nhiều lực lượng khác tham gia làm nhiệm vụ ở phiên tòa.

Theo Thượng tá Hải, đây là con số dự kiến ban đầu. Lực lượng Công an huyện Chơn Thành sẽ đóng vai trò chính. Trong quá trình thực tế diễn ra phiên tòa, nếu cần điều thêm lực lượng thì lãnh đạo ngành sẽ thực hiện việc này.

3 bị cáo của vụ thảm sát Bình Phước sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất

Theo cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã công bố, các bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này là: Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại.

Toàn bộ 3 bị cáo này đều bị truy tố 2 tội danh: Giết người, cướp tài sản theo khoản 1 điều 93 và 133 của Bộ luật hình sự. Đáng chú ý, đối với tội danh giết người, các bị cáo sẽ bị truy tố với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Ngoài 2 luật sư chỉ định thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, người thân của bị cáo Trần Đình Thoại cũng đã mời luật sư riêng cho mình.

Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Nguyễn Hải Dương có mối quan hệ tình cảm với con gái của ông Mỹ. Tuy nhiên, do gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cản mối quan hệ này, nên Dương đã nảy sinh ý định giết cả nhà ông Mỹ để trả thù, rồi tự tử.

Để thực hiện âm mưu này, Dương đã chuẩn bị sẵn một số hung khí từ trước, rồi rủ Trần Đình Thoại tham gia gây án với một lý do không có thật.

2h sáng ngày 5/7, Dương chở Thoại tới biệt thự của ông Mỹ để gây án. Vì lý do khách quan, ý định này không thực hiện được, nên cả 2 đành ra về.

Đêm ngày 7/7, Dương và Vũ Văn Tiến đột nhập, giết toàn bộ 6 người trong cùng 1 gia đình của ông Lê Văn Mỹ, chỉ cho sống sót duy nhất con gái út 22 tháng tuổi của ông Mỹ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang