Ngày mai, chính thức bắt đầu công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017

author 07:13 05/07/2017

(VietQ.vn) - Nhiều địa phương đã hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia và sẽ bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 từ ngày mai (6/7).

Theo thông tin trên báo Thanh niên, cuối giờ chiều ngày 4/7, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Cục Quản lý chất lượng đang rà soát khẩn trương, xong là báo cho địa phương công bố ngay”.

Điểm mới trong công tác chấm thi năm nay là sau khi nhận dữ liệu điểm hoàn chỉnh từ các tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành 2 công đoạn: Kiểm dò dữ liệu điểm, sau đó nhập dữ liệu điểm lên hệ thống để thực hiện rà soát, đối sánh. Đối với công đoạn kiểm dò dữ liệu, sau khi nhận file điểm của các sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có phần mềm riêng để kiểm tra đầu điểm, đối sánh với dữ liệu điểm mà Sở gửi về. Sau đó, các tỉnh còn phải làm thêm công đoạn tự đối sánh dữ liệu điểm của mình với điểm trên hệ thống của Bộ. Nếu dữ liệu điểm đã chính xác mới công bố cho thí sinh.

Báo VietNamNet đưa tin, đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục cũng cho biết, sáng nay, Cục đã gửi email nhắc nhở các Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tiến độ chấm thi và hoàn thiện dữ liệu gửi về Bộ theo đúng thời gian quy định.

 Điểm thi THPT quốc gia 2017 sẽ được công bố từ ngày mai (6/7). Ảnh minh họa

 Điểm thi THPT quốc gia 2017 sẽ được công bố từ ngày mai (6/7). Ảnh minh họa

Đồng thời, Cục này cũng nhắc nhở các Sở dù có chủ trương tỉnh nào xong trước sẽ công bố trước, nhưng không để vì áp lực thời gian mà không kiểm dò cẩn thận. Phải tránh tình trạng công bố điểm thi khi dữ liệu vẫn còn sai sót.

Theo quy chế mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, chậm nhất ngày 7/7, các tỉnh phải công bố điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh.

Trao đổi với VietNamNet một số sở Giáo dục và Đào địa phương xác nhận đã nhận được email của Cục Quản lý chất lượng giáo dục lưu ý thực hiện đúng quy trình, tiến độ chấm thi và không công bố điểm thi trước ngày 6/7 trước khi rà soát kỹ lưỡng dữ liệu.

Hải Phòng, TP. HCM, Lai Châu công bố địa chỉ tra cứu điểm thi THPT quốc gia(VietQ.vn) - Theo đó, khi điểm thi THPT quốc gia được công bố chính thức, các thí sinh tại 3 địa phương này có thể tra cứu tại Cổng thông tin tra cứu điểm thi của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, để đảm bảo thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia thuận lợi, các sở đang tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, thuê thêm máy chủ để tránh tình trạng nghẽn mạng.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam đang chờ chỉ đạo của bộ để công bố điểm thi, dự kiến trong ngày 5/7. Để việc truy cập xem điểm thi của thí sinh không xảy ra trục trặc về hệ thống mạng, sở Giáo dục và Đào tạo đã thuê một đường truyền khác (server) để truyền tải dữ liệu.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cũng đã làm việc với nhà mạng, thuê thêm không gian mạng để đảm bảo đường truyền cho việc tra cứu.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên còn thuê thêm máy chủ của các công ty để đảm bảo đường truyền không bị gián đoạn trong quá trình tra cứu. 

Tại tỉnh Bình Định, sở Giáo dục và Đào tạo hợp tác phía nhà cung cấp mạng để đảm bảo cơ sở hạ tầng đường truyền. Giám đốc Đào Đức Tuấn cho hay sở đã tiến hành chạy thử nghiệm. Khi được phép công bố điểm thi, sở cũng sẽ gửi dữ liệu qua email về các trường THPT trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu của thí sinh và công tác xét tốt nghiệp ngay sau đó.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang