Ngày mai, công bố kết quả sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018

author 12:09 05/11/2018

(VietQ.vn) - Ngày mai (6/11), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo năm nay.

Trước đó, vào ngày 3/11, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực CNTT đã tiến hành công tác chấm sơ khảo giải thưởng  này. Được biết, Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này. Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là TS Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam.

Hội đồng giám khảo năm nay cũng bổ sung thêm các thành viên là những người trẻ, như anh Trần Trọng Tuyến – người từng tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 và đang là Tổng thư ký của Hiệp hội Thương mại điện tử.

Hội đồng chấm thi sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực CNTT. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong tổng số 318 sản phẩm được gửi về năm nay (tăng gần 20% so với năm ngoái), qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 70 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi sơ khảo, trong đó có 18 sản phẩm CNTT Tiềm năng, 34 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp, 18 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động. Trong đó, điểm đáng chú ý trong giải thưởng năm nay là sự tham gia của thí sinh nhỏ tuổi nhất mới 13 tuổi (sinh nhăm 2005), còn thí sinh lớn tuổi nhất thì năm nay đã 76 tuổi (sinh năm 1942).

Đồng thời, Ban tổ chức cũng quyết định tăng giá trị giải thưởng của các hệ thống sản phẩm CNTT trong năm 2018. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng (tăng gấp đôi so với năm ngoái), 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Bước sang năm thứ 14, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Bảo Lâm

Những sản phẩm vào chung khảo Nhân tài đất Việt 2013(VietQ.vn) - Ban tổ chức đã tìm được 18 sản phẩm tốt nhất lọt vào vòng chung khảo gồm: 8 sản phẩm thuộc nhóm CNTT triển vọng, 5 sản phẩm thuộc nhóm CNTT thành công, 5 sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang