Ngày mai gió mùa tràn về, cuối tuần miền Bắc rét đậm

author 16:49 30/01/2015

(VietQ.vn) - Gió mùa Đông Bắc tràn về đã bắt đầu ảnh hưởng đến một số tỉnh Bắc Bộ khiến nhiệt độ giảm mạnh, có nơi xuống còn 11 độ C. Dự báo vào cuối tuần này, miền Bắc tiếp tục chìm trong rét đậm, mưa nhỏ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (30/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết một số nơi ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Do có một đợt gió mùa đông bắc đang di chuyển xuống phía nam, Bắc bộ kết thúc những ngày nắng ấm, thay vào đó trời trở lạnh đột ngột.

Gió mùa đông bắc tràn về dự báo thời tiết rét lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới

Gió mùa đông bắc tràn về dự báo thời tiết rét lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới

Ngày và đêm nay, gió mùa đông bắc tiếp tục ảnh hưởng yếu đến thời tiết các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác. Như vậy, chuỗi ngày nắng ấm tại Bắc bộ sắp kết thúc, trời có mưa rét đột ngột, nhiệt độ hạ nhanh trong ngày, phổ biến từ 20-23 độ C. Tới cuối tuần, mức nhiệt toàn miền hạ còn dưới 20 độ C.

Kiểu thời tiết mưa và rét sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ cho đến hết tuần sau. Riêng hai ngày (2/2-3/2), trời giảm mưa, trưa và chiều sẽ hửng nắng. Từ ngày 4/2, các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ tăng 2-3 độ C tuy nhiên trời vẫn tiếp tục mưa và rét nhẹ.

Gió mùa đông bắc là một đặc trưng của mùa đông miền Bắc

Gió mùa đông bắc là một đặc trưng của mùa đông miền Bắc

Trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2015 có gió mùa đông bắc, người dân miền Bắc nên chú ý mặc đủ quần áo ấm khi ra đường. Các bậc phụ huynh cũng cần để ý đến trang phục và sức khỏe của con em mình vào những ngày trời trở rét.

Cũng trong những ngày tới, gió mùa đông bắc còn gây mưa về đêm tới sáng khiến những người lao động có thu nhập thấp hoặc lang thang phải tránh trú dưới các hiên nhà và chống rét bằng những tấm bạt, những tấm chăn đệm cũ mà họ tìm được.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang