Ngày mai kiểm điểm cán bộ cấp đất, bán nhà cho ông Truyền

author 15:55 04/12/2014

Ngày 4/12, ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bến Tre cho biết, sáng ngày 5/12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ bắt đầu kiểm điểm những cán bộ, tổ chức có liên quan cấp đất, xây nhà của ông Trần Văn Truyền, Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Nhiều cán bộ có liên quan đã được mời dự cuộc họp kiểm điểm, bắt đầu vào sáng ngày 5/12. Những cán bộ này giữ chức vụ quan trọng trọng Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bến Tre vào thời điểm cấp đất, hóa giá nhà cho ông Trần Văn Truyền. Những cán bộ, cá nhân liên quan đến việc cấp đất, bán nhà… theo tinh thần chỉ đạo của Ban bí thư Trung ương”.

Dự kiến, ngày 6/12, ông Trần Văn Truyền kiểm điểm và có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra TƯ. Ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết thêm, lịch trình kiểm điểm ông Trần Văn Truyền bị trễ do công tác đột suất, có thể kéo dài đến ngày 7/12. Sau khi kiểm điểm, xử lý dứt điểm tất cả các vấn đề liên quan sẽ báo cáo về Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Chi bộ khu phố 2 thuộc Đảng ủy phường 1 là nơi ông Trần Văn Truyền sinh hoạt khi về hưu, sẽ không tổ chức kiểm điểm và sẽ điểm kiểm ở Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 26/11, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trao kết luận và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc kiểm điểm theo quy trình đối với các khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Văn Truyền, cố gắng hoàn thành trong tháng 12/2014.

Ngôi nhà số 6 đường Lê Qúy Đôn trung tâm TP Bến Tre vắng bóng người. 

Sáng ngày 4/12, ngôi nhà xây dựng trên thửa đất trên số 598B5 ở đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương (TP Bến Tre) của ông Trần Văn Truyền mở đại lý bia Trần Anh Dũng vẫn hoạt động nhập, xuất bia bình thường. 

Một người dân ở cạnh bên cho biết, khi có thông tin về lô đất cấp cho ông Trần Văn Truyền không đúng đối tượng, gia đình ông Truyền đã cho thay bảng hiệu cũ, bằng bảng hiệu mới.

Còn nhà số 6 đường Lê Quý Đôn (TP Bến Tre) được bán cho ông Trần Văn Truyền cũng có bảng nhà phân phối bia Trần Anh Dũng nhưng không có người ở, cửa đóng im lìm không người chăm sóc.

Theo một nguồn tin riêng, đại úy Trần Hoàng Anh, cán bộ cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre (con trai ông Trần Văn Truyền) đã có bản giải trình về khối tài sản của mình. Theo đó, tổng số tiền 1,43 tỉ đồng thu gom 4 hộ dân nghèo tại xã Sơn Đông (TP Bến Tre) của vợ chồng  thu nhập lương và làm đại lý bia. Nguồn tiền xây dựng dinh thự khủng của cha mẹ ông và mượn của người thân.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang