Ngày mai sẽ chính thức tuyên án bị cáo Đinh La Thăng

author 18:53 21/01/2018

(VietQ.vn) - Ngày mai (22/1), HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ tuyên án ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 20 đồng phạm.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày mai (22/1), HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ tuyên án ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC).

Ngày mai sẽ chính thức tuyên án bị cáo Đinh La Thăng

 Ông Đinh La Thăng đang phải đối mặt với mức án mà đại diện VKS đề nghị 14 - 15 năm tù. Ảnh: Dân Trí

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 20 đồng phạm bị cáo buộc với hai tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’’ và ‘‘Tham ô tài sản”. Trong đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT PVC và Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng Giám đốc PVC bị cáo buộc với cả hai tội danh trên.

Trong đó, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị mức án đối với bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ 14-15 năm tù về tội Cố ý làm trái.

Trong suốt 10 ngày mở phiên tòa (từ 8/1 đến 17/1), tới tận lúc nói lời sau cùng, quan điểm trình bày, bào chữa xuyên suốt của ông Đinh La Thăng là không nhận tội, chỉ nhận trách nhiệm. Ông Thăng cho rằng "quá quyết liệt, nôn nóng" trong quá trình thực hiện khiến cấp dưới vì vậy mắc sai phạm.

Nhiều ngân hàng báo lợi nhuận tăng đột biến, nguyên nhân vì sao?(VietQ.vn) - Trong năm 2017, lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng đột biến, từ 30 - 50%, thậm chí là trên 100%, khi những con số nghìn tỷ lần lượt được công bố.

Dù xin nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu, song ông Thăng phủ nhận mọi lời khai của thuộc cấp về việc ông chỉ đạo ký hợp đồng 33 giao PVC làm tổng thầu khi không đủ giá trị pháp lý và cũng chính là người gây sức ép để việc chi tiền tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.300 tỷ đồng cho PVC được nhanh chóng.

Khi bị tòa hỏi về các lời khai có nội dung chống lại mình, ông Thăng đều nói "bị cáo tôn trọng" rồi mới bắt đầu giải thích.

Ngày mai sẽ chính thức tuyên án bị cáo Đinh La Thăng

 Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa. Ảnh: TTXVN

Những ngày cuối của phiên tòa, ông Thăng trình bày "dù mức án nào cũng xin chấp nhận", nhưng chưa một lần nhận có hành vi cố ý làm trái như quy kết của các cơ quan tố tụng. Các luật sư của ông Thăng cũng dẫn giải nhiều luận chứng và cho rằng thân chủ không phạm tội như cáo trạng và bản luận tội quy kết.

Ông Đinh La Thăng trong khi trình bày lời nói sau cùng tại tòa đã hai lần xin được tại ngoại với lý do "không có tính nguy hiểm cho xã hội", muốn được ăn cái tết cuối cùng trước khi thụ án với mức phạt biết trước là dài đằng đẵng, theo thông tin từ báo Đất Việt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang