Ngày mai, xe máy điện không biển ra đường sẽ dính phạt

author 06:46 01/07/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày 1.7, người dùng xe máy điện và mô tô điện chưa đăng ký, cấp biển lưu thông trên đường sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý.

Kể từ ngày 1-7-2016, CSGT Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lưu thông xe máy điện trên đường nhưng chưa làm thủ tục đăng ký cấp biển số theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Xe máy điện không có biển ra đường sẽ bị phạt từ ngày 1/7/2016 

Theo đó, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định. Mức phạt này căn cứ Điểm a Khoản 3 Điều 17 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP.

Đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm (MBH) hoặc đội MBH không đúng quy cách sẽ bị xử phạt hành vi vi phạm này bị xử phạt vi phạm hành chính mức 100.000 - 200.000 đồng.

Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan: Chờ phản ứng từ Tổng cục Du lịch(VietQ.vn) - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch đã tiếp nhận về trường hợp Vietravel "ăn chặn tiền vé tham quan" của khách du lịch gây bức xúc dư luận.Phim hoạt hình Đi tìm Dory không chỉ trẻ con, người lớn xem cũng thích(VietQ.vn) - Phim hoạt hình Đi tìm Dory dạy chúng ta rằng mọi cuộc sống, ngay cả cuộc sống của những người không may bị khiếm khuyết, cũng rất giá trị.

Để chuẩn bị cho việc này, trong 6 tháng qua Bộ Công an đã ban hành thông tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký, cấp biển số xe mô tô điện, xe máy điện. Theo đó, từ ngày 6.12.2015 đến 30.6.2016, khi đi đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện, ngoài Giấy khai đăng ký xe theo mẫu quy định, người dân chỉ cần mang theo 2 loại giấy tờ gồm: Bản photocopy Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp chủ xe là cá nhân); giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức) và Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe.

Đại úy Lê Thị Thảo - Tổ trưởng Tổ đăng ký xe, Đội CSGT - Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, càng sát tới là hạn chót đăng ký cấp biển, lượng người tới Đội CSGT huyện làm thủ tục đăng ký càng tăng cao.

“Do người dân chỉ cần xuất trình 2 giấy tờ hợp lệ chúng tôi sẽ cấp biển số luôn và hẹn 2 ngày sau tới lấy đăng ký”, đại úy Thảo nói.

Tại quận Hoàn Kiếm cho biết, để phục vụ nhân dân đi đăng ký xe máy điện trước ngày 1.7, công an quận đã tăng cường 50% quân số của Đội CSGT cùngTổ đăng ký xe phục vụ nhân dân đến. Đồng thời dán thông báo sẽ phục vụ người dân đăng ký hết ngày 30.6.

Theo quy định, xe đạp điện không thuộc diện phải đăng ký trước khi lưu thông.

Để xác định đâu là xe đạp điện, xe máy điện, Cục CSGT căn cứ theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 14:2011/BGTVT và QCVN 68:2013/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, mô tô điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h; hoặc công suất động cơ điện lớn hơn 4kW. Xe máy điện là loại xe vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h; và công suất động cơ điện không lớn hơn 4kW.

Xe đạp điện là xe có bàn đạp, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25km/h, có công suất động cơ điện không lớn hơn 250W và có khối lượng bản thân không lớn hơn 40kg.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang