Ngày mai, xét xử vụ án ‘chai nước Number 1 có ruồi trị giá 500 triệu đồng’ tại Tiền Giang

author 06:55 16/12/2015

(VietQ.vn) - Ngày mai (17/12), Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử công khai vụ án bị cáo Võ Văn Minh về tội ‘Cưỡng đoạt tài sản’ liên quan đến vụ chai nước Number 1 có ruồi trị giá 500 triệu đồng.

Chiều ngày 15/12, ông Trần Ngọc Quang – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa cho biết, theo lịch xét xử, dự kiến, trong ngày 17/12, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ đưa ra xét xử bị cáo Võ Văn Minh với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Minh cũng chính là hung thủ đã nhận 500 triệu đồng từ nhân viên Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, rồi bị lực lượng Công an bắt quả tang tại chỗ hồi cách đây gần 1 năm.

Chủ tọa phiên tòa này được phân công sẽ là Thẩm phán Võ Trung Hiếu. Phiên tòa sẽ được tổ chức tại trụ sở của Tòa án nhân dân tỉnh.

Cáo trạng cho biết, ngày 3/12/2014, Võ Văn Minh lấy chai nhựa 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát định lấy ra bán cho khách, thì nhìn thấy ở bên trong có con ruồi. Minh giấu chai nước này ở dưới bàn nước để không ai phát hiện.

Đầu tiên, ngày 5/12/2014, Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát đòi 1 tỷ đồng, để đổi lấy sự im lặng của mình, mà không báo sự việc với cơ quan chức năng hay cơ quan báo chí. Sau nhiều lần thương lượng, gặp gỡ nhân viên Tân Hiệp Phát, cuối cùng, Võ Văn Minh đã đồng ý hạ giá xuống 500 triệu đồng.

Đổi lại, Minh sẽ đồng ý im lặng, bỏ qua sự việc này. Ngày 27/1/2015, tại một quán nước ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, khi Minh vừa bỏ tiền vào cốp xe xong, đã viết giấy biên nhận thì trinh sát của Công an tỉnh Tiền Giang ập đến, bắt quả tang Minh và tang vật.

 Ông Võ Văn Minh khi bị bắt quả tang đang nhận tiền của nhân viên Tân Hiệp Phát - ảnh: CTV. 

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng đã tổ chức giám định chai nước Number 1 cho kết quả không phát hiện thấy vết rách, nhưng lại phát hiện thấy nắp chai có dấu hiệu bị biến dạng, mực nước trong chai nước Numer 1 này thấp hơn so với các chai nước bình thường mà Tân Hiệp Phát sản xuất, phát hiện thấy dấu vết xước lạ bên trong chai nước.

Công văn thông báo kết quả giám định của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an tại TP.HCM đã khẳng định: Nắp chai nước Number 1 này đã bị mở ra khỏi chai nước, và đóng nắp lại như bình thường.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đã kết luận, Minh đã có hành vi dùng chai nước Number 1 co ruồi bên trong, để yêu cầu Tân Hiệp Phát phải giao tiền theo đề nghị của mình, không thì sẽ có những hành động làm mất uy tín của nhà sản xuất này.

Qua trao đổi với luật sư Nguyễn Tấn Thi (Trưởng văn phòng luật sư Hoa Sen, Đoàn luật sư TP.HCM), người nhận bào chữa miễn phí cho bị cáo Võ Văn Minh, tới nay, luật sư đã chuẩn bị những luận cứ, luận điểm đầy đủ, chứng cứ để bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa sắp tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang