Ngày mai xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận

author 06:35 13/04/2014

Dự kiến, sáng mai 14/4, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ “Bác sỹ ném xác bệnh nhân để phi tang” đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Sự kiện:

Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 Bộ Luật hình sự.

Theo kế hoạch Thẩm phán Lê Thị Hợp chủ tọa phiên tòa. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội là ông Đỗ Minh Tuấn sẽ giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội xác định, khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực. Tại đây, chị Huyền được nhân viên viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng và hẹn 11h ngày hôm sau đến để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy đến TMV Cát Tường. Khi đi, chị Huyền mang theo 1 túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động (1 điện thoại Iphone 5S và 1 điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng cá nhân. Sau khi chị Huyền thử HIV, thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường, Nguyễn Mạnh Tường hỏi chị Huyền có tiền sử bệnh gì không, chị Huyền trả lời không có bệnh lý gì.

Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông. Sau đó Tường dùng dao mổ chích 2 bên thành bụng và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền. Tường dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da), hút được 11 xi-lanh mỡ thành bụng.

Tường để 5 đến 10 phút cho mỡ trong xi-lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước, gạn lấy mỡ. Sau đó, Tường bơm 11 xi-lanh mỡ vào ngực chị Huyền, đến khoảng 16h cùng ngày thì xong.

Tường bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm cho chị Huyền 1 mũi thuốc an thần. Tiêm xong, Tường thấy chị Huyền bình thường nên đã cùng với một người bạn đi lễ tại chùa Quán Sứ (Hà Nội).

Khoảng 17h45 cùng ngày 19/10/2013, nhân viên của TMV Cát Tường gọi điện báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Sau khi hướng dẫn cho nhân viên cấp cứu chị Huyền, Tường đi xe ô tô về TMV, thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không có hiệu quả, chị Huyền đã tử vong sau đó.

Sau khi chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… được cho vào 5 túi nilon màu đen và 1 bọc ga trải giường… được các nhân viên thuê xe ô tô taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.

Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ, Tường bảo Đào Quang Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê một lao động tự do với số tiền 400.000 đồng, đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm, khoảng 18h cùng ngày thì tìm thấy.

Cùng thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của TMV Cát Tường, mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa) vứt.

Ngoài ra, lợi dụng lúc nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5S của chị Huyền để trong túi xách.

Về thi thể của chị Huyền, khoảng 23h30 ngày 19/10/2013, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô, đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách của chị Huyền và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô của Tường.

Khi đến cổng BV Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên sợ, không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi.

Lúc này, Khánh đi xe máy của chị Huyền theo sau, chở theo Nguyễn Thị Hằng (vợ của Nguyễn Mạnh Tường). Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy. Đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội), Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô, ra hiệu cho Tường dừng xe lại.

Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5, lên cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Viện KSND TP Hà Nội nhận định, hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được thấy xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sỹ khiến dư luận lên án.

Cũng theo quan điểm của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường - biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xuống sông nên đã nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác chị Huyền. Hành vi nêu trên của Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Theo Xuân Hải

Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang