Ngày mùng 1 tháng Cô hồn, 11 điều tuyệt đối phải kiêng kị

author 09:44 22/08/2017

(VietQ.vn) - Trong tháng Cô hồn (Tháng 7 âm lịch), chúng ta nên tuyệt đối kiêng kị những điều sau đây ngày từ ngày mùng 1 để tránh được những điều xui xẻo gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Sự kiện: Tháng cô hồn

Trong quan niệm của dân gian xưa, tháng Cô hồn (tháng 7 âm lịch) thường khiến cho mọi người gặp nhiều điều xui xẻo. Ngay từ ngày mùng 1 của tháng Cô hồn, rất nhiều người đã chú ý đến việc kiêng kị những việc làm có thể khiến họ gặp vận xui và hao tài lộc, tiền của suốt cả tháng.

Trong tháng Cô hồn, dân ta thường cho rằng có nhiều ma quỷ xuất hiện và đây là thời điểm rất vượng âm khí. Đặc biệt, ma quỷ sợ ánh sáng, chỉ xuất hiện vào ban đêm nên có rất nhiều điều cần kiêng kị liên quan tới thời điểm nhạy cảm này.

Tất cả 13 điều cần kiêng kị tuyệt đối trong tháng cô hồn mà bạn cần phải nhớ sau đây là những kinh nghiệm được ông cha ta truyền lại với quan điểm: “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Vì thế, bạn có thể tin, không tin và làm theo hoặc không làm theo tùy vào quan điểm, suy nghĩ của riêng mình.

1. Kiêng nhổ lông chân ngày mùng 1 đầu tháng Cô hồn.

2. Kiêng treo chuông gió ở đầu giường vào ngày mồng 1 tháng Cô hồn.

3. Kiêng không tùy tiện đốt giấy, vàng mã trong ngày đầu tháng Cô hồn. 

Không đốt tiền vàng trong ngày mùng 1 tháng Cô hồn

Không đốt tiền vàng trong ngày mùng 1 tháng Cô hồn. Ảnh minh họa

4. Trong ngày mùng 1 tháng Cô hồn bạn cần kiêng chơi trò ú tim (trốn tìm) sau 10 giờ tối, đây cũng là thời gian bạn nên kiêng bơi lội. 

5. Kiêng nói bậy, chửi tục và những điều rủi ro: Nói bậy chửi tục chắc chắn cũng phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để không xuất hiện trong những ngày đầu tháng. Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi, nhất là trong tháng Cô hồn. 

Nhiều người cũng kiêng kị việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.

6. Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén: Ông cha ta quan niệm, từ "vỡ", "bể" là những từ tạo nên sự chia cắt. Vì thế, trong ngày đầu tháng không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.

7. Kiêng cắt tóc: Ngày mùng 1 âm lịch nói chung và ngày mùng 1 tháng cô hồn nói riêng, rất nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.

8. Ngày mùng 1 tháng Cô hồn cần kiêng một số món ăn như thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 - mồng 10) thì sẽ không may... Không chỉ trong những ngày đầu của tháng Cô hồn mà các tháng âm lịch còn lại bạn cũng nên kiêng kị những món ăn đó. 

Kiêng ăn cá mè vào ngày đầu tháng Cô hồn

Kiêng ăn cá mè vào ngày đầu tháng Cô hồn. Ảnh minh họa

9. Cũng liên quan đến việc hao tài ngày đầu tháng, dân ta thường kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi. Người buôn bán rất kị việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa. Họ quan niệm như vậy thì trong cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp khó khăn, hàng hóa ế ẩm. 

10. Tháng Cô hồn, bạn cũng không nên thức quá khuya, vì như vậy tinh thần sẽ hao tổn suy nhược. Đặc biệt, người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm vào ngày này, nếu không sẽ dễ gặp điều không may. 

Kiêng bơi lội trong ngày mùng 1 tháng Cô hồn

Kiêng bơi lội sau 10h đêm trong ngày mùng 1 tháng Cô hồn. Ảnh minh họa

11. Ngày mùng 1 tháng Cô hồn, bạn không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường.

Những kiêng kị trong bài mang tính chất tương đối. 

4 con giáp nữ bổng ‘nảy số’ đào hoa cuối năm 2017, hỷ sự đến bất ngờ(VietQ.vn) - Xem tử vi 12 con giáp cuối năm Đinh Dậu, xuất hiện 4 con giáp nữ có số vượng đào hoa. Vì thế, không chỉ gặp được mối lương duyên tốt mà bạn còn có thể kết hôn trong thời gian này.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang