Ngày nghỉ lễ thứ 3, số người chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến

author 06:44 03/05/2016

(VietQ.vn) - Trong ngày nghỉ lễ thứ 3 (2/5), số người chết vì tai nạn giao thông đã tăng đột biến so với ngày hôm trước, 41 người chết và 50 người bị thương.

Chiều ngày 2/5, Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia vừa cho biết, trong ngày nghỉ lễ thứ 3 (2/5), cả nước đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 41 người và bị thương 50 người.

Trong đó, số vụ tai nạn giao thông trong lĩnh vực đường bộ vẫn chiếm phần lớn, 59 vụ, làm chết 40 người và bị thương 50 người. Đường sắt có xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người và đường thủy không có xảy ra vụ nào.

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều ngày 2/5 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Đắc Mil, tỉnh Đắc Nông, làm chết 3 người, 18 người khác bị thương.

Một vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt và xe máy trên địa bàn TP.HCM - ảnh minh họa.

Cũng trong ngày 2/5, lực lượng CSGT cả nước đã tập trung xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, nộp vao kho bạc Nhà nước hơn 648 triệu đồng, tạm giữ 504 xe mô tô 2 bánh gắn máy, 7 ô tô và tước 46 giấy phép lái xe các loại.

Số lượng cuộc gọi và tin nhắn của người dân cung cấp đến các đường dây nóng của Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia trong ngày 2/5 đã giảm mạnh, chỉ có 20 cuộc gọi và tin nhắn, chủ yếu phản ánh về tình trạng xe khách chở quá số người quy định.

Đặc biệt, người dân phản ánh chiều tối ngày 1/5, có một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại TP Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận làm 2 người tử vong do tự ngã. Một trường hợp xe khách mang biển kiểm soát 35B – 003.82 treo biển tuyến Quảng Ninh – Vinh, nhưng trả khách dọc tuyến ở Ninh Bình.

Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra, xác minh đúng như thông tin người dân phản ánh, và đã tạm giữ phương tiện nói trên.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ, cả nước đã xảy ra 105 vụ tai nạn giao thông, làm chết 74 người, bị thương 103 người. So với cùng đợt nghỉ của năm trước, số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương đều giảm mạnh.

>> 2 ngày đầu nghỉ lễ, 33 người đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang