Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, đàn ông thường nghĩ gì?

authorTrần Thanh 06:00 07/03/2017

(VietQ.vn) - Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 đang cận kề, không phải người vợ nào cũng “có quà” trong ngày này. Cùng nghe những tâm sự của đàn ông trong ngày này nhé.

Sự kiện: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Người phụ nữ nào cũng sẽ hồi hộp chờ đợi món quà tặng tình yêu từ người đàn ông của mình trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tuy nhiên có những người phụ nữ, càng mong đợi nhận được chút gì đó động viên từ chồng thì chồng họ lại trở về nhà khi trên tay không bao giờ có hoa, không quà, chứ đừng mong gì một lời chúc có cánh từ chồng trong ngày mà cả thế giới tôn vinh phụ nữ.

Và bởi thế họ cứ phải nén tiếng thở dài đằng đẵng mỗi khi nhìn thấy chồng hoặc thèm thuồng khi nghĩ đến cảnh những người phụ nữ khác trải qua các cảm giác hồi hộp bất ngờ khi đón nhận quà từ tay chồng còn bản thân mình thì không.

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, đàn ông thường nghĩ gì?
Người phụ nữ rất mong được chồng tặng quà trong ngày này. Ảnh minh hoạ

Mấy hôm nay mỗi lần lên mạng đọc báo, xem tin tức, tôi lại bắt đầu thấy khá nhiều những tâm sự chồng chất của các chị em than thở về ngày 8/3. Có chị em than thở rằng, nào là chồng chẳng tặng quà cũng như không tặng hoa. Có chị em thì bảo chồng kiệm lời không nói cả một lời chúc cho vợ.

Phũ phàng hơn có chị em chia sẻ chồng quan tâm đến tất cả mọi người trừ vợ… Rồi cứ thế, các chị em thất vọng, buồn chán và mệt mỏi về chồng. Các chị em quy kết rằng, có chồng như vậy thì chẳng thể nào yêu được. Bởi vì chị em cho chúng tôi ra ngoài thì ra vẻ đàn ông, về nhà thì thô thiển và chán ngắt như vậy.

Thật sự khi đọc những chia sẻ này của các chị em đã để lại trong tôi khá nhiều nghĩ ngợi. Song tôi thấy các bà vợ tuy sống bên cạnh người đàn ông của mình mà chưa hiểu rõ tâm lý của cánh đàn ông chúng tôi là bao. Vậy nên, tôi nghĩ mình nên tâm sự vài lời để "thanh minh" cho cánh đàn ông chúng tôi những ngày 8/3 nói riêng và các ngày lễ khác nói chung.

Thứ nhất, phải khẳng định với các chị em rằng, cánh đàn ông chúng tôi không có quà, không hoa cho vợ của mình không phải là chúng tôi coi thường hay không yêu thương vợ mình đâu. Lý do chỉ vì chúng tôi quan niệm khác với lúc đang yêu đấy.

Hàng ngày là chồng, chúng tôi vẫn trân trọng và đối xử tốt với vợ con, chưa làm vợ con buồn là được. Bao nhiêu ngày thường trôi qua tốt đẹp như thế rồi, các bà vợ còn mong mỏi 1 ngày phù phiếm như vậy làm gì. Thử hỏi nếu những ngày này chúng tôi cho các bà vợ lên làm nữ hoàng với quà hoa ngập đầu, những lời chúc tụng nhiều không đếm xuể, rồi hôm sau lúc cáu giận, chúng tôi lại cho vài bạt tai. Thử hỏi như vậy thì ý nghĩa ở đâu ra? Nhiều bà vợ thường sốc và không thể hiểu nổi tại sao lúc yêu chúng tôi lại quà cáp chu đáo thế những ngày này mà giờ thì không có. Chẳng phải vì chúng tôi vô tâm quên mất hay vì tiếc tiền không mua quà cho vợ cũng như quên nói một lời chúc mừng đâu. Mà vì các bà vợ thấy đấy, chủ yếu vợ chồng hàng ngày sống với nhau thế nào thôi. Đó là tâm sự của anh Trịnh Thế Quyền (29 tuổi, quê Thái Bình). 

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Huy Du, Thanh Hóa cho rằng: " Cá nhân tôi thì cực ghét chuyện vẽ vời thêm mấy cái ngày lễ này nọ trong năm. Nhiều năm trước đâu có ngày 8/3, 14/2… đâu mà phụ nữ vẫn sống vui vẻ.

Còn anh Nguyễn Quang Tuyến, 35 tuổi kể: " Hôm qua vợ tôi có hỏi bóng gió rằng: “Anh có biết mai là ngày gì không?”. Thật sự tôi biết nhưng vẫn điềm nhiên trả lời: “Mai là thứ 4, vợ anh vẫn đi làm bình thường”. Vợ tôi chắc tức lắm không thèm hỏi nữa. Tôi thì tôi nghĩ chuyện quà cáp ngày lễ không quan trọng, quan trọng là ngày nào cũng là ngày 8/3, bình thường vợ thích gì thì tôi vẫn mua tặng chứ không nhất thiết phải là ngày 8/3. 

Trái ngược với các anh chồng ở trên, anh Cường, Khâm Thiên, Hà Nội chia sẻ: "Dịp đặc biệt nào tôi cũng đều chuẩn bị một món quà đặc biệt cho bà xã, còn hoa thì khi có, khi không. Nói chung, những dịp sinh nhật, Valentine, 20/10 hay 8/3 mà quên mua quà cho vợ là … hỏng. Đàn ông nhận được từ vợ khá nhiều, cũng nên “lại quả” chút ít chứ, lẽ nào chỉ biết nhận mà không biết cho.

Đàn ông quên mất một điều rằng sự quan tâm và những điều lãng mạn chính là những yếu tố góp phần duy trì tình yêu sau hôn nhân. Và việc ghi nhớ những ngày đặc biệt và tặng quà cho nhau là một trong những việc thể hiện điều đó. Đừng bao giờ cho rằng đã lấy nhau rồi thì cần gì vẽ vời chuyện quà cáp. Hay mình đã đi làm kiếm tiền đưa vợ rồi thì cần gì phải mua quà nữa, vợ thích gì thì cứ lấy tiền mà mua thôi. Chuyện đưa tiền lương và chuyện tặng quà là khác nhau.  


Điều gì ta cho đi, sẽ được nhận lại lớn hơn rất nhiều, nên các đấng phu quân đừng quá thờ ơ, khiến các bà xã của mình tủi thân. Hãy biết cách thể hiện tình cảm của mình với người thân yêu nhất, đặc biệt nhất của mình không chỉ vào ngày 8/3, mà hãy biến tất cả các ngày trong năm đều là ngày “tôn vinh phụ nữ”, họ xứng đáng được hưởng điều đó. Còn chị em phụ nữ, hãy sống sao cho không một người chồng nào “dám cả gan” quên tặng hoa, tặng quà cho mình…
Những ông chồng đừng quên mất rằng sự lãng mạn trong đời sống vợ chồng là cần thiết. Ảnh minh hoạ 

Trên thực tế, vợ là người đã có quá trình chung sống cho nên các quý ông khi chọn quà cho vợ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với chọn quà cho người thân và bạn bè. Từ những quan sát nhỏ nhặt hàng ngày, các đức ông chồng sẽ biết được vợ mình cần gì, thích gì. Đó có thể là món đồ dùng nhà bếp, chiếc máy ép, máy xay sinh tố, hay bộ xoong nồi mới cóng. Hay những ông chồng có thể mang niềm vui ngất ngây cho vợ bằng sợi dây chuyệt giọt mưa, chai nước hoa với hương thơm mà nàng rất chi “bồ kết”, chiếc áo ngủ sexy nói lên sức hấp dẫn của nàng, thỏi son môi đỏ đầy cuốn hút….

Bạn cũng đừng quên tặng quà kèm theo những lời chúc ý nghĩa. Đôi khi chỉ cần những món quà nho nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của bạn là vợ bạn cũng đã rất vui rồi.  

Theo chuyên gia tâm lý tư vấn hôn nhân gia đình Đinh Đoàn, đàn ông nên tặng quà cho vợ những ngày này để thể hiện tình cảm, để vợ đươc an ủi. Chuyên gia cho rằng không muốn nói đến những món quà mà các đại gia tặng các cô chân dài, đó có thể là vòng kim cương nghìn đô, là chuyến du lịch nước ngoài và nghỉ ở khách sạn năm sao. Những phụ nữ, người vợ bình thường rất dễ chiều, miễn là họ cảm thấy mình được yêu, được trân trọng, là “duy nhất trên quả đất”. Có ông chồng tặng vợ bài thơ rất hợp cảnh, hợp tình, mà thực ra ông ấy copy của ai đó, thế mà vợ cũng cười tít mắt. Có anh chỉ mua bó hoa nhỏ, nhưng đúng thứ hoa mà anh ấy hay mua tặng vợ ngày còn tán tỉnh nhau. Cũng có anh chở vợ đi một chuyến du lịch, thăm lại nơi chốn xưa họ hẹn hò, đến đâu cũng nhắc cho vợ nghe: Em có nhớ hôm chúng mình đứng ở gốc cây kia, đang yên lành, trời đổ mưa, sấm chớp đùng đoàng, em sợ quá, ôm chầm lấy anh, được đà anh ghì em vào lòng hôn lần đầu? Còn chiếc ghế đá kia là chỗ anh và em hay ngồi, anh phải dùng xích khoá cái xe đạp của mình vào gốc cây kia để khỏi bị kẻ gian lấy mất… Cũng có anh chồng mua cho vợ món quà mà cô ấy ao ước từ lâu, nay mới có được.

Điều gì ta cho đi, sẽ được nhận lại lớn hơn rất nhiều, nên các đấng phu quân đừng quá thờ ơ, khiến các bà xã của mình tủi thân. Hãy biết cách thể hiện tình cảm của mình với người thân yêu nhất, đặc biệt nhất của mình không chỉ vào ngày 8/3, mà hãy biến tất cả các ngày trong năm đều là ngày “tôn vinh phụ nữ”, họ xứng đáng được hưởng điều đó. Còn chị em phụ nữ, hãy sống sao cho không một người chồng nào “dám cả gan” quên tặng hoa, tặng quà cho mình…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang