Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 có nên mua đồ chơi công nghệ cho trẻ?

author 14:17 29/05/2014

(VietQ.vn) - Thời điểm tết Quốc tế thiếu nhi (1/6) đang gần kề, ngoài việc cân nhắc chọn những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi, an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. Năm nay, ngoài các món đồ chơi mang tính truyền thống các bậc cha mẹ còn có thêm sự lựa chọn mới đối với các món đồ chơi công nghệ.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Trước tình trạng thị trường đồ chơi trong nước tràn ngập đồ chưa hợp chuẩn, nhiều bậc phụ huynh đã kỳ công lên mạng tìm kiếm và đặt mua quà cho bé những món đồ sản xuất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và lành mạnh với con em mình. Ngoài ra, mặc dù là kỳ nghỉ nhưng nhiều ông bố, bà mẹ vẫn muốn con mình có thể vừa chơi mà lại vừa học một cách nhẹ nhàng, thú vị. Một số mặt hàng đồ chơi công nghệ đang được các bậc phụ huynh cùng các bé ưa thích.

"Bạch tuộc" Woogie 2 bảo vệ iPhone/iPod

Các bé đủ mọi lứa tuổi thường thích chơi iPhone hay iPod của ba mẹ, đặc biệt với lứa tuổi dưới 6 tuổi rất có thể sẽ làm hỏng do đánh rơi hoặc vô tình đập mạnh. Chính vì vậy, hãng Griffin Technology đã cho ra mắt dòng sản phẩm Woogie, rồi tiếp đó là phiên bản 2 sau khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng. Lấy cảm hứng từ con bạch tuộc, Woogie 2 có một hốc kín đựng vừa chiếc điện thoại Apple iPhone hay iPod Touch để bé thoải mái quăng quật, thậm chí ngồi lên mà không làm hỏng thiết bị.

Đồ chơi thông minh

Ngoài các mặt hàng công nghệ đang”hot” trên thị trường, các bặc phụ huynh còn có thêm vừa hợp túi tiền vừa mang lại sự hữu ích cho bé khi chơi. Nổi bật là những chiếc laptop “chuyên dụng” hay máy tính thông minh giúp trẻ học các chữ cái, chữ số và học đánh vần, học từ đơn, tìm chữ số…Chỉ với hơn 100 ngàn đồng, bạn đã có thể sắm cho bé yêu một chiếc máy tính thông minh khuyến khích học tập như: dạy các chữ cái, dạy ghép các từ, âm nhạc… thông qua hoàn thành các trò chơi khác nhau. Tương tự máy tính đồ chơi, laptop “chuyên dụng cho bé” cũng đang nhậnh được nhiều đơn đặt hàng. 

Đây là thiết bị độc đáo với màn LCD hiển thị các hình ảnh minh họa rõ nét, có âm thanh thể hiện trạng thái kết quả với 50 bài học với các mục, âm thanh, hình ảnh, và tiếng minh họa rất hấp dẫn giúp bé hứng thú hơn với việc học tập, không chỉ học được về chữ cái và con số mà bé còn khám phá được rất nhiều điều thú vị xung quanh mình.

Ti vi cho bé

Trong lúc cho trẻ đi du lịch hay lúc nghỉ ngơi ngoài trời, lúc chờ tàu xe hay ở nhà hàng, khách sạn, các bé sẽ "dễ bảo" hơn nếu tập trung vào một hoạt động yêu thích nào đó. Đó là lý do khiến hãng Fisher-Price cho ra mắt chiếc ti vi di động với màn hình cảm ứng dành riêng cho trẻ em mang tên Kid Tough DVR.  Sản phẩm Kid Tough DVR có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch và thiết kế rất nhỏ gọn, dễ sử dụng. Bên trong máy có một bộ pin sạc, có thể cung cấp năng lượng liên tục từ 4–6 tiếng sau mỗi lần sạc đầy. Máy có hai màu xanh hoặc hồng để bạn lựa chọn theo sở thích hoặc theo giới tính của bé.

Rô bốt đồ chơi

Dog của Hasbro (không phải iDog của Sega hay AiBo của Sony) có thể đóng vai người bạn thân của trẻ nhỏ hoặc trở thành loa cho thiết bị nghe nhạc MP3. Người dùng có thể kéo đuôi để tắt loa. Vỗ nhẹ vào đầu I-Dog hoặc cho nó "ăn" nhạc, bạn có thể nhìn thấy nó thay đổi tâm trạng từ buồn và cô đơn sang say mê hoặc phấn khích.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể tìm mua món đồ này với thương hiệu Việt trên thị trường như: Robot Tosy Discoro là sản phẩm đồ chơi và quà tặng hấp dẫn nhất dành cho bé yêu với nhiều tính năng độc đáo. Robot thông minh này có thể cử động theo tiếng trống, tiếng đàn, tiếng vỗ tay, nhịp bước chân...và rất nhiều những âm thanh khác với các 8 nét mặt biểu hiện đáng yêu. Đặc biệt DiscoRobo có khả năng tương tác với người sử dụng thông qua ứng dụng trên smartphone.

Qua đó, có thể thấy trong dip tết thiếu nhi năm nay, ngoài các món đồ chơi mang tính truyền thống, các bậc phụ huynh có rất nhiều sự lựa chọn đối với các món đồ chơi công nghệ để làm quà tặng dành cho các bé trong dịp tết thiếu nhi này.

 

Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang