Ngay sau khi nhập học, tân sinh viên cần chú ý những điều này

authorPhương Nam 15:41 15/08/2017

(VietQ.vn) - Xa nhà, những bỡ ngỡ khi lên thành phố học Đại học sẽ khiến cuộc sống của các bạn tân sinh viên bị xáo trộn. Do vậy, các bạn tân sinh viên cần chú ý những điều sau đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Điều đầu tiên, các bạn tân sinh viên cần giữ vững là tâm lý, bởi khi rời xa gia đình, thông thường các bạn sẽ phải làm quen với cuộc sống tự lập. Cùng với đó, các bạn sẽ phải tiếp cận với không chỉ môi trường sống mà môi trường học tập cũng khác xa. Bạn sẽ không còn gặp thầy, cô chủ nhiệm thường xuyên, mỗi giờ lên lớp sẽ rất khác so với hồi học THPT. Vậy nên, hãy tập dần làm quen với môi trường mới để không bị giảm sút phong độ học tập. Do đó, có thể thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khá bỡ ngỡ. Vậy nên bạn cần giữ vững tâm lý để cuộc sống không bị xáo trộn nhiều.

Ngay sau khi nhập học, tân sinh viên cần chú ý những điều này

Ngay sau khi nhập học, tân sinh viên cần chú ý những điều này .

Tiếp đến, hãy học cách chi tiêu thật tiết kiệm, bởi thông thường gia đình sẽ chu cấp tiền sinh hoạt phí cho bạn mỗi tháng 1 lần. Do đó, bạn cần có kế hoạch chi tiêu thật tiết kiệm để ngoài việc trang trải cho học hành, có rất nhiều việc phải dùng đến tiền khi bạn đi học xa, từ tiền nhà, điện nước đến ăn uống sinh hoạt. Do đó, bạn cần: Chia nhỏ tiền ra thành từng khoản rõ ràng, dùng cho từng mục đích khác nhau.

Suy nghĩ đắn đo trước những gì được gọi là trào lưu hay thời thượng, sử dụng tiền của bạn vào những việc có ích hơn như đầu tư cho một khóa học nâng cao hay kỹ năng nào đó. Tìm việc làm thêm, vừa có kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập.

Như đã nói ở trên học đại học sẽ rất khác với học THPT, vậy nên, bạn cần trang bị cho mình kĩ năng tự học. Ngoài giờ học ở trường, hãy tranh thủ dành thời gian để tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu, rất có ích cho bạn trong những kì thi và cả khi bước ra đời. Bên cạnh internet với nguồn kiến thức đồ sộ, hãy tận dụng thư viện trường mình, bạn vừa có thêm nhiều điều hay ho, vừa đỡ tốn một khoản tiền không nhỏ cho các sách tham khảo.

Ngoài những điều trên, bạn cần làm quen với việc đi lại nơi thành phố và gữ gìn sức khỏe để thích nghi với cuộc sống tự lập.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang