Ngày tận thế đáng sợ hơn nhiều lần so với tiên đoán

author 07:46 14/12/2013

Ngày tận thế đã từng là một trong những từ khoá được tìm kiếm đạt con số kỷ lục trên google. Tiên đoán về ngày tận thế cũng rất nhiều. Nhưng có một sự thật rằng ngày tận thế sẽ đáng sợ hơn nhiều lần dự đoán.

Sách Khải huyền 16:13 -16 trong Kinh thánh đã đề cập đến một trận chiến được gọi là Ngày phán xét. Trận chiến này diễn ra giữa một bên là những người chấp nhận Chúa Jesus và một bên không chấp nhận Chúa. Đây được miêu tả là cuộc chiến một mất một còn với kết thúc là một trận đại hồng thuỷ.

Tuy nhiên, Kinh thánh không đề cập một cách trực tiếp đến thời gian cụ thể của ngày tận thế. Gần đây, dựa trên một nghiên cứu của ba nhà toán học Do Thái về việc phân tích các ký tự trong sách Sáng thế đăng trên một tạp chí khoa học rất uy tín, kết luận của cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Mật mã kinh thánh II" của M.Drosnin là: "Thiên chúa sẽ huỷ diệt Trái đất vào năm 2012".

Với những hình ảnh ẩn dụ của các vị thần, các mãnh thú, câu chuyện trong Kinh thánh có thể “biến hóa” thành rất nhiều “kịch bản” với các lực lượng tham chiến khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người.

Hay truyền thuyết về Ragnarök của người Bắc Âu. Không giống như người Maya, tương lai trong tín ngưỡng Bắc Âu khá u tối. Theo truyền thuyết của họ, sẽ tới một thời điểm các lực lượng bóng tối thoát khỏi xiềng xích, chiếm lấy thế giới của các vị thần đại diện cho trật tự (được gọi là sự kiện Ragnarök). Thế giới sẽ chìm trong chiến tranh, loạn lạc, thiên tai liên miên và dần bị nhấn chìm trong biển nước.

Tuy nhiên, cũng có những dị bản cho rằng, sau thảm họa, vẫn còn một số vị thần sống sót và bắt tay xây dựng lại một thế giới mới tốt đẹp hơn.

Thế nhưng, các nhà khoa học cho rằng, ngày tận thế đối với loài người sẽ đáng sợ hơn nhiều lần khi siêu núi lửa Yellowstone, nằm dưới công viên quốc gia cùng tên ở Mỹ thức giấc. Các nhà nghiên cứu tin rằng túi mắc ma trong lòng siêu núi lửa Yellowstone lớn gấp 2,5 lần các ước tính trước đây.

Giáo sư Bob Smith của đại học Utah, người đứng đầu chương trình nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi làm việc ở công viên quốc gia Yellowstone trong một thời gian dài. Chúng tôi luôn nghĩ túi mắc ma sẽ lớn hơn các ước tính trước đó nhưng kích thước của nó nằm ngoài sức tưởng tượng”. Với lượng mắc ma khổng lồ này, Yellowstone sẽ là cơn ác mộng của nhân loại khi nó thức giấc.

Tiến sĩ James Farrell, từ Đại học Utah, thành viên dự án nghiên cứu cho biết, nếu siêu núi lửa Yellowstone thức giấc ngày hôm nay, nó sẽ gây ra đại họa cho loài người. Nó sẽ phun lượng đất đá nóng chảy khổng lồ vào không trung. Đám mây bụi do núi lửa tạo ra sẽ bao phủ toàn bộ trái đất. Khí hậu địa cầu sẽ biến đổi.

Siêu núi lửa Yellowstone nằm dưới công viên quốc gia Yellowstone ở Mỹ. Dù ngủ yên từ hàng trăm ngàn năm qua nhưng Yellowstone vẫn ngày ngày đun nóng hồ nước nằm trên miệng núi lửa. Các nghiên cứu trước đây cho biết, Yellowstone hoạt động theo chu kỳ 800.000 năm/lần. Lượng mắc ma của Yellowstone đủ sức xóa sổ nước Mỹ và biến đổi địa chất toàn cầu.

Siêu núi lửa Yellowstone hoạt động theo chu kỳ 800.000 năm/lần. Nó từng phun trào cách đây 2,1 triệu năm, 1,3 triệu năm và 640.000 năm trước. Trong lần phun trào gần nhất, Yellowstone tạo ra đám mây bụi dày đặc, bao phủ toàn bộ khu vực Bắc Mỹ, làm biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang