Ngày Thần Tài: Bánh hình thỏi vàng đẹp mắt 'hút' bà nội trợ

author 16:40 23/02/2018

(VietQ.vn) - Loại bánh hình thỏi vàng giá chỉ từ 130 nghìn đồng/khay đang rất hút khách ngày Thần Tài.

Ngày Thần Tài (10/1 âm lịch) được rất nhiều người Việt quan tâm, đặc biệt là những người làm công việc liên quan đến kinh doanh, buôn bán.

Vào ngày nay, bên cạnh việc mua vàng lấy may theo quan niệm dân gian truyền thống, nhiều gia đình, công ty, cửa hàng… còn mua sắm lễ vật, bày biện ban thờ để cúng vía Thần Tài, cầu một năm làm ăn thuận lợi.

Do đó, các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho việc bày cúng này cũng nhộn nhịp không kém. Trong đó, một sản phẩm đang khá hút khách trên thị trường là loại bánh hình thỏi vàng.  

ngay-than-tai-banh-hinh-thoi-vang-dep-mat-hut-ba-noi-tro

 Bánh hình thỏi vàng hút khách ngày Thần Tài. Ảnh: Facebook

Chia sẻ với PV, chị Hạnh (một người đang rao bán bánh thỏi vàng trên mạng), cho biết: “Bánh được làm dạng như bánh trung thu, nhân đậu xanh và đậu đỏ với ý nghĩa là làm gì cũng “đạt” hết. Còn đậu xanh thì tượng trưng cho sự tươi mát, thuận lợi cả năm, đỏ cho may mắn, lộc lá cả năm”.

Theo chị Hạnh, bánh thỏi vàng bán khá chạy dịp ngày vía Thần Tài. Đến thời điểm hiện tại, chị đã có gần 500 đơn hàng.

Theo khảo sát của PV, bánh thỏi vàng có mức giá dao động từ 130 nghìn đến 200 nghìn đồng, tùy theo số lượng cũng như gói combo mà khách lựa chọn. Cụ thể, một hộp 20 thỏi vàng và 1 đồng tiền vàng to hiện được rao giá trong khoảng từ 130 đến 160 nghìn đồng.

Ngoài ra, một số cửa hàng còn có những gói combo sáng tạo như combo 10 nén vàng nhỏ và nén vàng lớn, giá khoảng 280 nghìn đồng; hay như combo mâm thỏi vàng và 4 đồng tiền vàng giá 180 nghìn đồng.

ngay-than-tai-banh-hinh-thoi-vang-dep-mat-hut-ba-noi-tro

 Mâm cúng ngày Thần Tài đẹp mắt với đĩa bánh thỏi vàng. Ảnh: Facebook

Không chỉ vậy, nếu khách hàng muốn lấp lánh, óng ánh như vàng thật thì thêm khoảng 30 nghìn đồng, người bán sẽ phủ thêm vàng đẹp được quảng cáo là từ nguyên liệu làm bánh khá bắt mắt.

Trao đổi với PV, chị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: ‘Tôi rất chuộng những mâm bánh thỏi vàng và thường chọn mua cúng ngày Thần Tài. Tôi vừa đặt chỗ người quen 2 mâm bánh cúng, một mâm ở cửa hàng, một âm ở nhà”.

Tuy nhiên, theo chị Thảo, do bánh chỉ được làm thủ công, không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, nên đa phần chi mua của người quen.

“Để an tâm hơn về chất lượng, tôi thường đặt mua của người quen, là bánh mới trong ngày, chứ đừng mua của người lạ mà họ để bánh lâu, nhanh hỏng, tốt hay xấu lại không biết đường nào mà lần”, chị Thảo cho hay.

Loạt đặc sản giá triệu đồng/kg đại gia Việt săn lùng đưa lên bàn tiệc(VietQ.vn) - Cá anh vũ, bào ngư Phú Quốc, bong bong cá, da cá mập… là những món đặc sản được giới nhà giàu Việt yêu thích và săn lùng mua về đưa lên bàn tiệc trong thời gian gần đây.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Hạnh cho biết thêm: “Nguyên liệu và phương thức làm là điều mà người mua nên quan tâm. Hãy chọn những địa chỉ, cơ sở có uy tín để đảm bảo nguyên liệu vừa chất lượng mà phương thức làm lại sạch nếu bạn muốn sử dụng bánh sau khi cúng. Có nhiều nơi họ toàn chọn nguyên liệu rẻ tiền, kém an toàn người mua cần hết sức cân nhắc”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang