Ngày Thần Tài: Sướng người bán vàng, người mua 'méo mặt'

author 16:33 07/02/2017

(VietQ.vn) - Ngày Thần Tài đã qua đi với thắng lợi lớn thuộc về các cửa hàng vàng. Còn những ai mua vàng ngày Thần Tài thì chỉ sau một đêm đã méo mặt vì lỗ vốn.

Ngày Thần Tài hôm qua 6/2 chứng kiến lượng người mua vàng vô cùng đông đúc. Cụ thể, trong ngày vía Thần tài (Mùng 10 tháng Giêng), Tập đoàn DOJI chạm mốc 220.000 sản phẩm được bán ra, tăng gấp hơn 2 lần sản lượng cùng kỳ năm ngoái (100.000 sản phẩm).

Ngoài ra, các sản phẩm gà mỹ nghệ đã được tiêu thụ hết. Sản phẩm đồng vàng 999.9 Kim Dậu, Kim Thần Tài, Kim Ngân Tài cũng vượt số lượng dự kiến bán ra.

Trong khi đó, toàn hệ thống công ty vàng Phú Nhuận PNJ ghi nhận doanh thu đạt 200 tỷ đồng, tăng 200% so với năm trước đó. Đến cuối ngày 6/2, Cty PNJ dự kiến doanh thu lên đến 260 tỷ đồng.

Trong khi đó, trước ngày Thần Tài, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết đã chuẩn bị lượng hàng nhiều gấp 2-3 lần năm trước. Trên thực tế, lượng mua vào ở các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu luôn rất cao. Thậm chí, vào cuối buổi ngày 6/2, các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu còn phải san vàng cho nhau để phục vụ khách.

ngay-than-tai-suong-nguoi-ban-vang-nguoi-mua--meo-mat

 Lượng khách đông đúc chờ mua vàng ngày Thần Tài trưa 6/2/2017. Ảnh: Xuân Hiệp

Chia sẻ với phóng viên, chủ một cửa hàng vàng khá uy tín ở Cầu Giấy cho biết: “Dù không cạnh tranh được với các thương hiệu lớn, nhưng do có uy tín bao lâu nay, nên cửa hàng của tôi cũng bán rất chạy ngày Vía Thần Tài. Các mặt hàng 1 chỉ, 2 chỉ bán hết veo ngay trong buổi sáng dù số lượng đã được huy động tăng mạnh”.

Tuy vậy, trong khi các đơn vị kinh doanh, cửa hàng vàng hốt bạc, thì những ai chen chân mua vàng ngày Thần Tài hôm qua vẫn đang phải chứng kiến cảnh giá vàng giảm dần.

ngay-than-tai-suong-nguoi-ban-vang-nguoi-mua--meo-mat

 Giá vàng SJC hôm nay 7/2 tiếp tục giảm nhẹ sau phiên giảm chiều qua Ngày Thần Tài. Ảnh minh họa

Đơn cử, chỉ ngay trong ngày hôm qua 6/2, buổi sáng người mua vàng thì buổi chiều đã lỗ vốn. Giá vàng SJC buổi sáng ngày 6/2 ghi nhận mức bán ra vào khoảng 37,7 triệu đồng/lượng thì buổi chiều, giá bán ra chỉ còn khoảng 37,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá mua vào còn thấp hơn, chỉ dao động quanh mốc 36,5- 26,6 triệu đồng/lượng.

Đến ngày hôm nay, vàng SJC tiếp tục giảm. Tính đến thời điểm 15h chiều nay, giá vàng SJC Hà Nội giao dịch quanh mốc 36,5 triệu đồng/lượng mua vào và 36,9 triệu đồng/lượng bán ra.

“Tôi thậm chí phải nhờ người đưa con đi học để xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài. Tuy nhiên tôi hơi buồn vì vừa mua xong giá vàng lại giảm liên tiếp thế này. 1 chỉ vàng không nhiều nhưng cảm giác lỗ vốn đầu năm khiến tôi cảm thấy không thoải mái lắm”, chị Phương Hoa (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho hay.

Mới đây, chia sẻ về câu chuyện mua vàng ngày Vía Thần Tài với giới truyền thông, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho hay, quá tin vào Thần Tài mong làm giàu là điều đáng lo ngại bởi điều đó có nghĩa họ không tin vào mình, vào luật pháp, cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh mà tin vào sự may mắn, tín ngưỡng nào đấy không lý giải được.

ngay-than-tai-suong-nguoi-ban-vang-nguoi-mua--meo-mat

Người dân cần tỉnh táo khu mua vàng trong ngày Thần Tài 

Theo ông, người kinh doanh muốn làm giàu, phải đầu tư vào khoa học công nghệ, học hành, tạo ra năng lực thật sự, chứ không thể trông chờ vào năng lực siêu nhiên nào. Như người Mỹ, Đức... họ không cúng lễ nghĩa nào.

Ông Doanh cũng chia sẻ từ trước đến nay gia đình ông chưa đi mua vàng vào ngày này.

Giá vàng trong nước ngày 7/2/2017 giảm mạnh ở chiều bán ra, người mua lỗ nặng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/2/2017 giảm mạnh ở chiều bán ra. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, Nhà dân tộc học Tạ Đức bày tỏ quan điểm: "Không bắt buộc hay có lệ phải mua vàng trong ngày "vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng thì mới được may mắn, tài lộc trong cả năm. Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một quan niệm lưu truyền trong dân gian",

Theo ông Đức, chúng ta tôn trọng tín ngưỡng nhưng đừng thái quá. Nên tùy thuộc vào hoàn cảnh, cuộc sống mà mình ứng xử, hành động tín ngưỡng tâm linh cho phù hợp.

Thực tế hơn một chút, anh Hải Nam – một người chuyên đầu tư vàng cho hay: “Chúng ta không nên và không cần thiết phải mua vàng theo tâm lý đám đông. Theo tôi nhận định thì tâm lý mua vàng ngày Thần Tài mới chỉ rầm rộ trong 2,3 năm trở lại đây, và năm nào các cơ sở kinh doanh vàng cũng lãi lớn. Khi mua vàng, chúng ta cũng nên cân nhắc một chút, theo dõi diễn biến của giá vàng. Nếu mua ngày Thần tài, có chăng cũng chỉ nên mua chút ít gọi là cầu may, không nên mua quá nhiều như một số người đã lỗ lớn khi ôm một lúc liền chục lượng vàng”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang