Chuyện lạ: Ngày thế giới khỏa thân làm vườn

author 11:03 06/05/2016

(VietQ.vn) - Ngày thế giới khỏa thân làm vườn năm nay sẽ rơi vào ngày 7/5.

Ngày thế giới khỏa thân làm vườn (World naked gardening day) được tính là ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5. Theo đó, ngày này năm nay sẽ rơi vào 7/5. Mọi người trên toàn thế giới đều được khuyến khích tham gia vào ngày này. 

Làm vườn là một công việc rất thường xuyên của con người, đặc biệt là ở châu Âu. Làm vườn cũng là một công việc không khó đối với một người yêu thiên nhiên. Làm vườn được hiểu là những hoạt động trồng cây, tỉa cây, cắt cỏ, nhặt rác, dọn vườn,... có thể trong khu vườn của bạn hay ở công viên, hai bên đường,... 


ngày thế giới khỏa thân làm vườn

World naked gardening day không phải là một chương trình nghị sự chính trị và cũng không thuộc một tổ chức nào cả.  Được biết hoạt động khỏa thân làm vườn do ông bà Pollard sống tại Malmesbury, Wiltshire (Anh) khởi xướng. Vợ chồng ông còn có cả một khu vườn được ví như "vườn địa đàng". Du khách muốn ghé thăm và chăm sóc vườn đều phải trút bỏ quần áo. 

Sau đó, những người yêu thiên nhiên đã tổ chức ngày này hàng năm. Khỏa thân chăm sóc cây cối không chỉ là cách hưởng thụ tự do, hòa nhập với thiên nhiên mà còn giúp người ta khỏe khoắn khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

"Đó là một ngày khỏa thân chăm sóc vườn tược diễn ra trên khắp thế giới. Nó mang lại một cảm giác tự do và hòa nhập với thiên nhiên trong chính khu vườn của mình", một quản lý của trung tâm làm vườn Hulme, ở Manchester (Anh) chia sẻ.

Tuy nhiên điều này mới chỉ phù hợp ở các nước châu Âu và chưa có tiền lệ ở Việt Nam. 

ngày thế giới khỏa thân làm vườn

>> Khu vườn với hơn 40 gốc hoa hồng của mẹ Việt ở Séc

Hoàng Minh (t/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang