Ngày thi môn Văn, hàng chục thí sinh phía Nam bị đình chỉ vì mang tài liệu

author 15:16 02/07/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT, ở môn Văn, chỉ tính riêng khu vực phía Nam đã có hàng chục thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo tài liệu trong phòng thi.

Trưa ngày 2/7, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP. HCM đã có báo cáo nhanh về tình hình thi môn Văn ở ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Theo ghi nhận này, trong ngày thi thứ 2, chỉ tính riêng khu vực phía Nam đã có đến hàng chục trường hợp bị đình chỉ thi do vi phạm qui chế, mang theo tài liệu vào phòng thi.

Cụ thể: Tại cụm thi do trường ĐH Sài Gòn chủ trì tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi có 4 thí sinh bị đình chỉ thi, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM có 2 thí sinh bị đình chỉ thi (một mang tài liệu và một mang theo điện thoại di động).

Thí sinh nghe giám thị phổ biến nội qui thi tại điểm thi THPT Hoàng Hoa Thám. Ảnh: H.T

Đối với trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi đã bị đình chỉ thi kịp thời, có một thí sinh khác thi ở cụm thi này bị, điểm thi phải cử người đưa đi cấp cứu trước khi giờ bóc đề thi môn Văn bắt đầu. Một tiếng sau quay trở ra, thí sinh này vẫn còn bị đau bụng quằn quại, nên đã không thể làm bài thi tiếp tục.

Cũng tương tự như vậy, tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, điểm thi của hội đồng trường ĐH Công nghiệp thực phẩm có 1 thí sinh bị đau bụng khi làm bài, được đưa đi cấp cứu một lúc, quay trở lại thì thí sinh này lại có thể tiếp tục làm bài bình thường.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng có một thí sinh đi trễ quá giờ quy định của qui chế, nên cũng không được vào phòng làm bài thi. Còn trường ĐH Công nghiệp thực phẩm có 2 thí sinh bị cảnh cáo do trao đổi bài, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo điện thoại di động khi làm bài.

Tại tỉnh Gia Lai, cụm thi do trường ĐH Nông Lâm làm cụm trưởng, và tại trường ĐH Bạc Liệu làm cụm trưởng, mỗi trường có đến 7 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo tài liệu. Trường ĐH Nha Trang cũng có đến 6 thí sinh bị đình chỉ do mang theo tài liệu.

Còn đối với các cụm thi do Nha Trang chủ tri có đến có 6 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu.Tại các tỉnh An Giang, Bình Phước, ĐH Tây Nguyên, Quy Nhơn – Bình Định, mỗi nơi có 2 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 1 thí sinh mang theo tài liệu.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang