Ngày Tiêu chuẩn thế giới 14/10: Tạo lập lòng tin giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng

author 15:30 11/10/2016

(VietQ.vn) - Ngày 14/10 sắp tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tổ chức kỷ niệm Ngày Tiêu chuẩn thế giới với chủ đề: “Tiêu chuẩn tạo dựng lòng tin”.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ngày tiêu chuẩn thế giới 14/10 là ngày hội của những người làm công tác tiêu chuẩn hoá trên toàn thế giới. Trong những ngày này gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO), Uỷ ban Kỹ thuật điện quốc tế (IEC), Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) cùng tổ chức kỷ niệm với các hình thức phong phú đa dạng khác nhau.

 Thông điệp Ngày Tiêu chuẩn thế giới 14/10/2016

Các hoạt động này một mặt nhằm tôn vinh lợi ích to lớn của hoạt động tiêu chuẩn hoá trong đời sống kinh tế xã hội trên toàn cầu, mặt khác nhằm khích lệ lôi cuốn mọi quốc gia, vùng lãnh thổ, mọi thành phần và mọi tổ chức cá nhân tham gia tích cực hơn vào hoạt động tiêu chuẩn hoá.

Mỗi năm 3 tổ chức tiêu chuẩn hoá hàng đầu thế giới là ISO, IEC và ITU đều thống nhất đưa ra các chủ đề của Ngày Tiêu chuẩn Thế giới khác nhau. Chủ đề năm nay là “Tiêu chuẩn tạo dựng lòng tin”. Chủ đề này khẳng định vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong việc xây dựng lòng tin. Các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn luôn được gắn với một biểu tượng tin cậy về chất lượng, an toàn, khả năng tương thích.

Hưởng ứng chủ đề trên, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức Lễ kỷ niệm ngày tiêu chuẩn thế giới và Hội thảo “Tiêu chuẩn tạo dựng lòng tin” với mong muốn nâng cao nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của tiêu chuẩn đối với hoạt động quản lý của nhà nước; hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, doanh nghiệp; thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại toàn cầu, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Đây cũng là sự kiện chính thức chào mừng 55 năm thành lập ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (4/4/1962 -4/4/2017).

Bộ KH&CN: Thời gian kiểm tra chất lượng hàng hóa không kéo dài quá 1,5 ngày(VietQ.vn) - Bộ KH&CN vừa có buổi họp với các Bộ ngành về rà soát hàng hóa nhập khẩu nhóm 2 nhằm loại bỏ hàng hóa không thực sự rủi ro về an toàn ra khỏi danh mục.

Thanh Uyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang