Ngày Valentine trùng ngày Vía Thần Tài: Có nên mua vàng tặng 'nửa kia'?

author 06:41 12/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày Vía Thần Tài và lễ tình nhân năm Kỷ Hợi trùng nhau, nhiều cặp tình nhân đang băn khoăn "có nên mua vàng tặng người yêu?" vừa làm quà Valentine, vừa để lấy may mắn trong ngày Thần Tài?

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch năm Kỷ Hợi) là dịp người dân đi mua vàng để cầu may mắn, sung tung trong năm mới. Điều đặc biệt, ngày Vía Thần Tài năm nay lại trùng với ngày lễ tình nhân (14/2) càng làm cho thị trường vàng, hoa, mỹ phẩm... sôi động.

Về quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài, các chuyên gia văn hóa chưa có một lý giải nào về việc này. Họ chỉ cho rằng, việc mua vàng sẽ đem lại may mắn trong một năm mới. Do vậy, tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Nếu vẫn chọn vàng với mục đích tích trữ, theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài, người dân nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng; nên mua loại nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm.

Theo phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

 Tặng vàng hay chocolate vào ngày lễ tình nhân?

Còn vào ngày Valentine, các cặp tình nhân thường tặng cho nhau những món quà bày tỏ tình cảm của mình với nửa kia. Nhiều người băn khoăn, có nên mua vàng tặng “nửa kia” của mình, vừa làm quà Valentine, vừa để lấy may mắn trong Ngày Thần tài?

Đối với phái đẹp, trang sức là thứ không thể thiếu và được nhiều người yêu thích. Ví dụ như một đôi khuyên tai nhỏ, một chiếc vòng tay xinh xắn hay một chiếc vòng cổ thanh mảnh…

Hiện nay, nhiều thương hiệu và cửa hàng trang sức đã kịp nắm bắt xu hướng, tung ra các mẫu quà tặng làm từ vàng để phục vụ nhu cầu trong mùa Valentine năm nay.

Năm nay, thị trường vàng Việt Nam có nhiều mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay... có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, lợn con, đôi thiên nga... "hút" khách. Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo thể hiện tình yêu dịp Valentine, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi.

Ngoài ra, các loại quà tặng làm từ vàng với hình ảnh đôi vợ chồng cần kề bên nhau, thể hiện ước vọng về sự thủy chung, gắn bó bền chặt trong tình yêu... cũng là những lựa chọn thú vị cho mùa Valentine năm nay. Điều đó như lời khẳng định cả hai sẽ yêu thương và sống bên nhau trọn đời dù phải vượt bao khó khăn, chông gai.

Triệu Vy

Văn khấn ngày 'Vía Thần Tài' năm Kỷ Hợi 2019 để rước lộc cả năm(VietQ.vn) - Ngày "Vía Thần Tài" (mùng 10 tháng Giêng hàng năm), người dân khắp nơi sẽ đi mua vàng, làm lễ khấn để cầu may mắn suốt cả năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang