Ngày về mạnh khỏe bình an của bé trai bị dao đâm vào đầu

author 15:09 28/08/2015

(VietQ.vn) - "Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ", anh Dương Minh Tiền, ba của bé rưng rưng nói.

Theo tin tức từ báo Người lao động, khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay, 28-7, xe cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 1- TPHCM đã đưa cháu bé Dương Minh Phát (30 ngày tuổi) về quê nhà sau gần 20 ngày điều trị vết thương do bị chém vào đầu..

Hay tin bé Phát xuất viện trở về nên từ sáng sớm, nhiều người dân địa phương đã kéo đến nhà anh Dương Minh Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên (cha và mẹ của bé, ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để được tận mắt chứng kiến phút giây bé trở về với tổ ấm của mình. Trong cái chòi lá cất giữa đồng, nhiều người đã không cầm được nước mắt vì quá vui sướng khi thấy bé Phát khỏe mạnh. 

Sức khỏe của bé trai bị dao đâm vào đầu đã hoàn toàn ổn định

Sức khỏe của bé trai bị dao đâm vào đầu đã hoàn toàn ổn định. Ảnh: CAO

Trước đó, rạng sáng ngày 8-8, bệnh nhi 11 ngày tuổi con của chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983) và anh Dương Minh Tiền (SN 1980) ở Vĩnh Long đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào đâm. Bé được đưa cấp cứu vào Nhi Đồng 1 TP.HCM ngay sáng ngày 8-8 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán, xuyên qua não.

Các kết quả kiểm tra ngày 26-8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. Kiểm tra điện não đồ cũng cho thấy tính đến thời điểm này, não của bé ổn. Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé cũng ổn định, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

Gia đình hạnh phúc vì bé đã mạnh khỏe trở về

Gia đình hạnh phúc vì bé đã mạnh khỏe trở về. Ảnh: NLĐ

Lúc nhập viện bé cân nặng 3,5kg nhưng hiện tại cân nặng của bé đạt 3,7kg và bé đã được bú được sữa mẹ trực tiếp trước khi xuất viện 2 ngày. "Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ", anh Dương Minh Tiền, ba của bé rưng rưng nói.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang