Ngày ‘Vía Thần Tài’: Ai là 'ngư ông đắc lợi'?

author 10:11 13/02/2019

(VietQ.vn) - Quan niệm mua vàng ngày Vía Thần Tài để cầu may của đại bộ phận người dân khiến giá vàng tăng đột biến, tạo cơ hội cho người kinh doanh vàng thu lời.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Những năm gần đây, cứ tới ngày “Vía Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), người dân lại đổ xô đi mua vàng cầu mong một năm sung túc, may mắn. Năm nay (Kỷ Hợi 2019), các thương hiệu vàng đã rục rịch chuẩn bị từ trước Tết để đón đầu thị trường.

Dù ngày mai (14/2) mới chính thức là ngày đón Thần Tài, nhưng trước đó các cửa hàng đã nhộn nhịp khách, kéo theo là giá vàng tăng lên. Hiện, giá vàng SJC đang được bán ra với giá dao động 3,72 triệu đồng/chỉ, tăng khoảng 60.000 đồng/chỉ; giá vàng PNJ cao nhất đang ở mức 3,75 triệu đồng/chỉ, thấp nhất ở mức 3,718 triệu đồng/chỉ; giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức từ 3,718 triệu đồng đến 3,725 triệu đồng/chỉ…

Mua vàng ngày Vía Thần Tài. Ảnh minh họa 

Trước đó năm 2018, cũng trong ngày Thần Tài, giá vàng tăng tới 600.000 đồng. Rất có thể, ngày Vía Thần Tài, giá vàng sẽ tăng thêm do sức mua của người dân cao.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài Chính) cho rằng, việc người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài sẽ làm giàu cho các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý. Trong khi đó, người mua lại chịu thiệt rất nhiều. Quan niệm mua vàng ngày Vía Thần Tài để cầu may của đại bộ phận người dân khiến giá vàng tăng lên tạo cơ hội cho người kinh doanh vàng bán được nhiều hàng hóa, từ đó đem lại lợi ích cho người bán.

Theo phân tích của PGS. TS Đinh Trọng Thịnh, trong ngày này, người đi mua phải bỏ thêm tiền, có khi vài trăm nghìn để mua được một vài chỉ vàng. Một, hai ngày sau, giá vàng lại xuống thấp, tự nhiên người dân mất một khoản tiền. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên xem xét chuẩn xác việc có nên mua vàng trong ngày Vía Thần Tài để tránh mất tiền, mất thời gian, tạo ra những trào lưu mê tín dị đoan trong xã hội.

Triệu Vy

Thế giới hội tụ trong các Sun World(VietQ.vn) - Mỗi Sun World, nếu không đem đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế thì cũng khiến họ phải trầm trồ bởi những công trình kiến trúc đẹp như một kỳ quan nhỏ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang