Ngày ‘Vía Thần Tài’: Chọn vàng trơn, vàng phong thủy hay nhẫn để lấy may?

author 15:09 12/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người đi mua vàng với mong muốn cầu may, đón tài lộc trong suốt cả năm.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Vàng trơn, nhẫn tròn hay vàng phong thủy ?

Năm nay, ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) rơi vào thứ 5 ngày 14/2 (trùng ngày Valentine) mọi người tranh thủ đi mua vàng cầu may. Họ cho rằng, dù mua nhiều hay ít cũng mong gặp may mắn về đường tài lộc trong suốt cả năm.

Dù có phải chờ đợi hàng giờ, họ cũng mua bằng được vàng ngày Vía Thần Tài với hy vọng cuộc sống sung túc, may mắn, công việc làm ăn sẽ phát tài. Để mua được loại vàng ưng ý, chất lượng, các chuyên gia khuyên người dân nên tới cửa hàng lớn, uy tín.

Mua vàng đúc hình con giáp ngày Vía Thần Tài. Ảnh minh họa

Không ít người trước khi đi mua vàng băn khoăn không biết chọn vàng trơn, vàng phong thủy hay nhẫn để lấy may và tránh mất giá? Các chuyên gia khuyên rằng, với những người mua vàng sau đó có ý định bán thì nên chọn nhẫn tròn trơn nên chọn loại từ 0,5 đến 2 chỉ, sau này có nhu cầu bán sẽ không mất giá. Tuy nhiên, loại nhân này cũng khó xác định chất lượng giá. Bởi rất có thể nó được gia công ở những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, không đủ máy móc, công nghệ hiện đại làm vàng không đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Còn đối với những người mua vàng để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy thì có thể chọn loại hợp tuổi, hợp mệnh.

Một vài gợi ý món quà bằng vàng ngày Vía Thần Tài

Trang sức bằng vàng

Bên cạnh đó, nhiều người cũng có nhu cầu mua vàng tặng người thân, gia đình trong ngày Vía Thần Tài để cầu may. Nếu là phụ nữ (mẹ, bà…) có thể mua trang sức bằng vàng. Loại trang sức này vừa đẹp, sang trọng mà cũng chứa đựng những may mắn đầu năm. Hoặc có thể mua vàng miếng, vàng trơn.

Ve sầu mạ vàng nguyên chất

Ve sầu tượng trưng cho sự bất tử, trẻ mãi không già. Ai cũng thích được tặng món quà này nếu hiểu thấu ý nghĩa của ve sầu. Một chú ve sầu bằng vàng hoặc mạ vàng nhỏ xinh để đeo cổ, đeo lắc tay hoặc để làm vật kỷ niệm sẽ khiến người được tặng cảm kích thành ý của người tặng.

Bút ký mạ vàng

Bút ký mạ vàng là một món quà được đánh giá là tinh tế, đơn giản mà đúng trọng tâm trong mối quan hệ nhân viên và sếp. Tùy từng loại bút và loại vàng mà các mức giá cao thấp khác nhau, tuy nhiên đây là một món quà khá phù hợp.

Tặng con giáp mạ vàng theo năm tuổi sẽ khiến người được tặng cảm thấy bạn là người rất chú ý và quan tâm đến người khác. Của cho không bằng cách cho, món quà con giáp theo tuổi khiến người nhận vui hơn.

 Triệu Vy

Qùa tặng Valentine ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân(VietQ.vn) - Ngày Valentine (14/2), ngoài những lời chúc ngọt ngào, các cặp tình nhân còn tận tay trao nhau những món quà ý nghĩa. Dưới đây là những gợi ý quà tặng ngày lễ tình nhân các cặp đôi yêu nhau không thể bỏ qua!

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang