Ngày vía Thần Tài năm 2019 rơi vào ngày nào?

author 15:57 11/02/2019

Vào ngày vía Thần Tài 2019, nhiều gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh thường sắm sửa vật phẩm cúng Thần Tài và mua vàng cầu may đầu năm với mong muốn được tài lộc, phú quý cả năm.

S tích ngày vía Thn Tài

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn.

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch, cũng chính là ngày Lễ Tình nhân.

Về sự tích ngày vía Thần Tài theo dân gian, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Trong một lần xuống hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Nhiều người mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu tài lộc, may mắn cả năm.
May thay khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Song, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.

Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Vì vậy theo thông lệ, vào ngày này, nhiều người, nhiều nhà, đặc biệt là những người làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu mong một năm may mắn nhiều tài lộc. Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Kinh nghim khi mua vàng ngày vía Thn Tài

Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các sản phẩm được người dân ưu chuộng hàng năm vào ngày này là các loại nhẫn tròn trơn từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ. Bởi loại này dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị, không bị lỗ về sau.

Nếu khách hàng mua vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng, giấy tờ đi kèm sản phẩm.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp, tượng thần tài. Tuy nhiên những loại này khi bán đi thì giá sẽ bị thiệt hơn so với vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng.

Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Ngoài ra, việc mua vàng trong ngày vía Thần tài để may mắn cũng là quan niệm tín ngưỡng dân gian, người dân không nên vì quá sùng tín mà đổ xô đi mua vàng, gây ra những nhiễu loạn cho thị trường.

Theo Tri Thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang