Ngày vía Thần Tài: Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung chiêu ‘độc’ để hút khách

author 06:10 24/02/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ ra mắt thị trường những sản phẩm độc, lạ với hình dáng chế tác tinh xảo mà nhiều cửa hàng vàng còn tung ra nhiều “chiêu thức” để thu hút khách hàng ngày vía Thần Tài - Mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch.

Ngày vía Thần Tài được coi là ngày quan trọng của giới kinh doanh nói riêng và người dân Việt Nam nói. Theo quan niệm người xưa, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Chẳng hạn, trong ngày vía Thần Tài, mua 1 lượng vàng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ vàng mang ý nghĩa cầu Lộc, 2 chỉ vàng mang ý nghĩa cầu Phát, 5 chỉ vàng mang ý nghĩa cầu Tài.

Do vậy, ngày Mùng 10 tháng Giêng hàng năm các cửa hàng vàng tại các thành phố lớn luôn “kẹt cứng” khách đến mua hàng. Thậm chí, nhiều người phải đứng xếp hàng từ sáng sớm.

Ngày vía Thần Tài: Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung chiêu ‘độc’ để hút khách

 Nhiều cửa hàng vàng sẽ mở cửa từ sớm để phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài.

Năm nay, để giảm bớt áp lực trong ngày vía Thần Tài trước lượng khách hàng chắc chắn sẽ đông, thời điểm này, nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội đã có những phương án và kế hoạch cũng như có các thông báo trên website, fanpage, dán tờ rơi, biển vẫy để thông tin đến người mua hàng.

Đại diện Cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín trên đường Trần Nhân Tông cho biết, ngày vía Thần Tài năm nay cửa hàng này sẽ mở cửa sớm để phục vụ khách hàng. Cùng với đó, khi khách hàng đến mua vàng tại đây trong ngày vía Thần Tài cửa hàng sẽ có những phong bao lì xì ngày đầu năm mới.

“Tránh tình trạng những năm trước khách hàng xếp hàng từ sáng sớm. Trong khi đó, đến 8 giờ cửa hàng mới mở cửa. Như vậy, nhiều khách hàng công sở, văn phòng đến giờ làm việc đã chậm, muộn giờ làm. Tuy rằng, năm nay ngày vía Thần Tài vào cuối tuần. Nhưng, cửa hàng của tôi vẫn sẽ mở cửa sớm để phục vụ khách hàng. Điểm đáng chú ý là năm nay, các sản phẩm vàng ngày vía Thần Tài độc, lạ cũng được cửa hàng chúng tôi tung ra thị trường”, anh Minh Phong, đại diện cửa hàng chia sẻ.

Theo đó, năm nay cửa hàng vàng này tung ra thị trường ngày vía Thần Tài mẫu vàng linh vật Kim Khuyển. Ngoài ra, các sản phẩm vàng miếng, nhẫn, vòng dành để làm quà tặng đối tác, người thân cũng được cửa hàng vàng này bày bán trong ngày Mùng 10 tháng Giêng.

Ngày vía Thần Tài: Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung chiêu ‘độc’ để hút khách

 Năm nay, những sản phẩm vàng được chế tác tinh xảo sẽ là điểm nhấn của ngày vía Thần Tài.

Tại cửa hàng vàng bạc đá quý Nguyễn Nghiêm trên đường Giải Phóng (Hà Nội), những sản phẩm vàng miếng ép vỉ Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng chó vàng của năm Mậu Tuất cũng được tung ra thị trường ngay từ thời điểm này để quảng bá đến người mua hàng ngày vía Thần Tài.

Đây những miếng vàng có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ được chế tác tinh xảo và đẹp mắt. Theo chủ cửa hàng, vàng miếng vẫn luôn là sự chọn của phần lớn người dân thủ đô trong ngày vía Thần Tài.

“Ngoài việc tung ra thị trường các sản phẩm vàng miếng với hình linh vật của năm Mậu Tuất thì cửa hàng tôi cũng có các sản phẩm vàng miếng theo 12 con Giáp để mọi người dễ dàng chọn mua. Ngoài ra, cửa hàng của tôi cũng tung ra thị trường dịp này sản phẩm đồng tiền vàng Phúc – Lộc – Thọ, tượng vàng Thần Tài …Các sản phẩm đều có định dạng trọng lượng để người mua dễ dàng chọn lựa”, Ông Nghiêm Gia Tuế chia sẻ.

Không chỉ được bán tại các cửa hàng vàng trên những tuyến phố sầm uất, nhiều sản phẩm vàng độc đáo, lạ mắt cũng được rao bán trên một vài trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Ngày vía Thần Tài: Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung chiêu ‘độc’ để hút khách

 Nhiều sản phẩm vàng ngày vía Thần Tài cũng được rao bán trên các trang mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Tại trang mạng xã hội Facebook, càng cận ngày víaThần Tài thì các sản phẩm vàng được rao bán nhiều với đa dạng mẫu mã, giá thành. Trong đó, các sản phẩm nhẫn vàng 24K, nhẫn vàng đính lông đuôi voi, đính đá quý hay dây chuyền vàng được rao bán với mức giá từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc tùy thuộc trọng lượng.

Theo chị Nguyễn Thị Thương, một người bán vàng online cho biết, các sản phẩm vàng chị bán được nhập từ một xưởng chế tác vàng bạc đá quý. Ngoài việc chế tác những mẫu sẵn có, những mẫu đang là xu hướng của thị trường vàng ngày vía Thần Tài thì chị cũng nhận đặt chế tác vàng theo hình dáng, trọng lượng khách hàng yêu cầu. Bên cạnh đó, kích thước cũng được chị Thương đảm bảo đo chuẩn với kích thước của ngón tay đeo khách hàng nếu là sản phẩm nhẫn hay vòng.

“Tôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày Mùng 6 tháng Giêng Âm lịch cho đến hết ngày Mùng 9 tháng Giêng. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm theo xu hướng thị trường như vàng miếng Thần Tài, vàng linh vật hay đồng tiền vàng may mắn thì khách hàng đặt mua vàng trong ngày vía Thần Tài của tôi nếu mua các sản phẩm dùng làm trang sức như nhẫn, vòng hay khuyên tai sẽ được tôi tư vấn về cách đo tay sao cho có được một chiếc nhẫn đẹp và vừa vặn cũng như chọn mẫu để hợp mệnh, hợp với màu da… Giá sản phẩm sẽ phụ thuộc vào giá vàng chung và những sản phẩm chế tác theo yêu cầu sẽ có giá cao hơn một chút”, chị Thương chia sẻ.

Ngày vía Thần Tài: Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung chiêu ‘độc’ để hút khách

 Theo những người bán vàng online, giá thành vàng được rao bán trên mạng xã hội cũng phụ thuộc giá vàng chung trên thị trường.

Cũng giống như chị Thương, chị Hương Giang – một người bán vàng ngày vía Thần Tài online cho biết thêm: “Phần lớn khách hàng mua online là khách hàng quen, khách hàng ngại xếp hàng đợi chờ mua vàng tại những trung tâm, cửa hàng vàng. Bởi ngày vía Thần Tài năm nào các cửa hàng vàng cũng quá tải. Vậy nên, mua onine vừa được chọn mua sản phẩm theo yêu cầu lại được giao tận nhà mà không mất thời gian xếp hàng nhiều giờ. Ngoài ra, chúng tôi bán online để thu hút khách hàng cũng có chế độ vận chuyển miễn phí cho những đơn có giá trên 2 triệu đồng”.

Tuy rằng, mua hàng kênh online khá tiện lợi và không mất công xếp hàng, đợi chờ nhưng người mua hàng cũng cần lưu ý chọn mua ở những địa chỉ Facebook, Zalo uy tín, có bảo hành, cam kết để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái. Bên cạnh đó, người mua hàng cũng thường xuyên cập nhật thông tin giá vàng trên trang thông đại chúng bởi theo nhiều chuyên gia vàng bạc, giá vàng ngày vía Thần Tài sẽ tăng giảm theo từng khung giờ.

Chất lượng Việt Nam online sẽ liên tục cập nhật thông tin giá vàng trong nước, quốc tế nhanh nhất, chính xác nhất theo từng khung giờ để phục vụ độc giả ngày vía Thần Tài.

 Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang