Lo lắng điềm rủi vì mất vàng trong ngày Vía Thần Tài

author 13:57 17/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày Vía Thần Tài, đồng loạt các cửa hàng bung vàng đón lượng khách lớn nhất trong năm. Chen lấn "đón vía" khiến nhiều người bất cẩn rơi "lộc vàng".

Nhà vàng trúng đậm ngày Vía Thần Tài

Ngay rạng sáng, dòng người tấp nập đổ về các "phố vàng" như Xã Đàn, Trần Nhân Tông, Cầu Giấy (Hà Nội)... Tại các cửa hàng vàng, cảnh xếp hàng, chen lấn của khách mua đã xảy ra, xe cộ lấn chiếm lòng đường gây tắc nghẽn giao thông.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc chi nhánh 05 Vàng Bạc Mão Thiệt (94 Bạch Mai, Hà Nội) vui mừng cho biết: “Thị trường vàng hôm nay sôi động gấp 10 ngày thường, giá vàng tăng 200 nghìn/ lượng. Sản phẩm bán chạy nhất tại Mão Thiệt là vàng Thần Tài. Giá của Thần Tài bán ra hiện tại là 33 triệu/ lượng".

Bà Trần Như My - đại diện Tập đoàn Vàng bạc, đá quý DOJI - cho hay: "Theo kết quả ban đầu, lượng khách mua vàng loại 1 chỉ đến 5 chỉ mà công ty bán ra đã tăng đột biến. Năm nay chúng tôi đưa ra thị trường hơn 70.000 sản phẩm vàng và dự trữ trong kho hơn 20.000 sản phẩm nữa. Dòng sản phẩm bán ra nhiều nhất trong đầu giờ sáng nay là vàng "Kim thân phát" 1 chỉ và "Kim thân lộc" 2 chỉ.

Còn theo đại diện của Công ty Vàng bạc, đá quý Bảo Tín Minh Châu (BTMC) cho biết, với mức tiêu thụ như sáng nay, doanh nghiệp tin rằng lượng tiêu thụ sẽ cao gấp nhiều lần năm ngoái, do đại lý các tỉnh cũng đặt nhiều hơn trước. "Bán lẻ tăng mà bán buôn cũng tăng nên năm nay chúng tôi cũng phải chuẩn bị đón tiếp kỹ lưỡng hơn", vị này nói.

Sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại BTMC là Nhẫn Thần Tài, Vàng Rồng Thăng Long. Được biết khách mua sản phẩm này vì nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long có nhiều ưu điểm vượt trội so với sản phẩm cùng loại trên thị trường: Trọng lượng và chất lượng theo tiêu chuẩn vàng quốc tế; giàu ý nghĩa lịch sử - văn hóa - tâm linh; ép vỉ siêu bền - lưu truyền nhiều thế hệ; công nghệ chống giả đặc biệt; dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán; nên có thể giao dịch mọi nơi - bảo toàn giá trị. Sản phẩm này còn được bán buôn tỏa đi 171 địa điểm bán vàng tại Hà Nội.

btmc

Bên trong các cửa hàng vàng, khách chen chân nhau mua vàng

vàng

    Bãi trông giữ xe của các cửa hàng vàng đều kín chỗ, xe phải dựng xuống dưới lòng đường

Trao đổi với đại diện các doanh nghiệp vàng, khách hàng thường tranh thủ buổi trưa để đi mua vàng nên cửa hàng thời điểm này càng ngày càng đông kín người. Theo quan sát của phóng viên, khá nhiều nhân viên văn phòng, phụ huynh tranh thủ đưa cả con, cháu đến để mua vàng. Nhiều người phải chờ từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ mới mua được vàng ưng ý.

mat trom

Bên trong cửa hàng vàng Phú Quý - nơi xảy ra mất trộm

Trộm Thần Tài đúng ngày Vía Thần Tài

Theo cập nhật mới nhất, 9h sáng nay tại cửa hàng vàng Phú Quý – chi nhánh Xã Đàn (Hà Nội) đã xảy ra một vụ mất trộm. Vì quá chật chội, đông đúc, người dưới xô đẩy người trên khiến nữ khách hàng N.T.T đã bị trộm mất 2 chỉ vàng trong chớp mắt.

Chị T buồn rầu chia sẻ, chị đã xếp hàng rất lâu để mua hộ người thân được chỉ vàng Thần Tài lấy may đầu năm nhưng không ngờ chưa kịp cầm nóng tay đã bị mất trộm. Chị đã chủ động rủ em gái đi cùng để giữ đồ cẩn thận vậy mà vẫn xảy ra sơ xuất, người này cứ nghĩ người kia cầm. Vì vậy, vô tình tạo cơ hội cho anh thanh niên phía sau "cầm hộ lộc vàng" đó. Chị lo lắng rằng, mất vàng đúng ngày Vía Thần Tài có phải là điềm báo cho một năm mất của với gia đình chị.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra, ban quản lý các cửa hàng vàng đã tăng cường bảo vệ trong và ngoài nơi mua bán, đồng thời sát sao hộ tống khách hàng khi thực hiện giao dịch.

Thanh Yến


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang