Nghệ An: Bão số 2 đi qua khiến một người bị chết

author 11:20 17/07/2017

(VietQ.vn) - Sau hơn 3 giờ có mặt trên đất liền Nghệ An, Hà Tĩnh, cơn bão số 2 đã làm hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập, quật ngã nhiều cây xanh cơn bão và khiến 1 người chết tại Nghệ An.

Rạng sáng ngày 17/7, cơn bão số 2 đã đi vào đất liền tại Nghệ Anh và Hà Tĩnh.
Theo Pháp luật TP.HCM, sau hơn 3 giờ có mặt trên đất liền Nghệ An, cơn bão đã làm 1 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập và quật ngã nhiều cây xanh.

 bão số 2

Cơn bão số 2 đi qua Nghệ An đã làm 1 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập và quật ngã nhiều cây xanh (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Cụ thể, sau khi bão số 2 đổ bộ vào đất liền thời tiết ở Nghệ An gió nhẹ và mưa nhỏ. Tuy nhiên, bão đã làm sập nhà tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khiến bà Nguyễn Thị Mai (SN 1969, trú tại khối Tân Thành - phường Quỳnh Thiện - thị xã Hoàng Mai) tử vong.

 bão số 2

Cây xanh cột điện chắn ngang đường (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Ngoài ra, bão cũng đã khiến nhiều cây xanh đổ ngổn ngang, nhiều con đường tại TP. Vinh và các huyện trong tỉnh Nghệ An bị tắc nghẽm do cây lớn đổ chắn ngang đường gây ảnh hưởng đến giao thông.

 bão số 2

 Người dân bắt đầu dọn dọp sau bão (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Mặt khác, tại đường tỉnh lộ 53B từ quốc lộ 1B xuống Đền Cờn (ngã tư xã Quỳnh Xuân) cũng đang bị tắc nghẽn.

 bão số 2

Nhiều cây cổ thụ chắn ngang đường (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).
 

Cũng theo Lao Động, tại Hà Tĩnh sáng ngày 17/7, sau khi bão số 2 đổ bộ cũng quật ngã nhiều cây cối và nhà cửa. Từ sáng sớm, nhiều người dân và các cơ quan đoàn thể đã phải bắt đầu dọn dẹp. 

 bão số 2

Nhiều cây xanh bị quật ngã (Ảnh: Báo Nghệ An). 

Theo đó, sáng nay Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão số 2 gây ra đối với tỉnh Hà Tĩnh như sau: 
Trên địa bàn toàn tỉnh, không có thiệt hại về người, có 1 nhà dân và 45 kiot bị sập đổ; có 31 nhà dân, 4 trường học và 1 trụ sở UBND xã bị tốc mái; 8 cột điện bị đổ; 607ha lúa và 290ha hoa màu bị ngập, úng và nhiều cây cối bị đổ ngã; 4 tàu cá bị sóng đánh chìm trong khu vực tránh, trú bão (trong đó có 3 tàu tại cảng Sơn Dương, Hà Tĩnh, 1 tàu tại cảng Hòn La, Quảng Bình). Hiện nay, các địa phương đang ti0ếp tục tập trung kiểm tra, tổng hợp. 

 

 bão số 2
Người dân đang thu dọn cây đổ ở cổng chợ tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Lao động).

Trước đó, ngày 16/7, toàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức di dời các hộ dân ở vùng thấp trũng và các chòi canh nuôi trồng thủy sản với tổng số 1.171hộ/4.183người đến nơi an toàn.

 bão số 2
Đường Nguyễn Duy Trình "tan hoang" sau bão (Ảnh: Báo Nghệ An).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 2 nên toàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Dung tích các hồ Kẻ Gỗ, hồ Sông Rác mực chứa cũng đạt từ 50 - 70% dung tích thiết kế. Các hồ chứa khác dung tích từ 50 đến 90% dung tích thiết kế. Nhà máy thủy điện Hố Hô có cao trình mực nước thượng lưu 66,35m/70,0m thiết kế; đến lúc 3h giờ 30 ngày 17.7 đã xã tràn với lưu lượng 235m3/s.

 bão số 2
Tuyến đường Phong Định Cảng cây to ngã đổ chắn ngang đường (Ảnh: Báo Nghệ An). 

Mặt khác, về tiêu thoát lũ, hiện nay, mực nước triều bắt đầu xuống, các cống đang tập trung tiêu thoát lũ Đò Điểm, Tây Yên đã bắt đầu mở để tiêu thoát nước. 
Các huyện miền núi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang