Nghệ An: Bắt được 'thủy quái' dài 2m, nặng 22kg trên sông Lam

authorĐỗ Thu Thoan 18:01 03/09/2017

(VietQ.vn) - Sáng 1/9, một dân chài trên sông Lam đã bắt được con cá lệch “khủng” dài gần 2 m, nặng gần 22 kg và bán lại cho một nhà hàng tại Con Cuông, Nghệ An với giá hơn 20 triệu đồng.

Theo báo Lao động, trước đó, vào sáng 1/9, ông Bùi Văn Tám - Chủ nhà hàng - khách sạn Tám Lan tại khối 5 thị trấn Con Cuông, Nghệ An - đã mua được con cá lệch dài gần 2 mét, nặng gần 22kg.

Ông Tám cho biết, con cá trên ông mua với giá 20 triệu đồng, do một người dân đánh bắt được trên sông Lam đoạn chạy qua huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

nghe-an-bat-duoc-thuy-quai-dai-2m-nang-22kg-tren-song-lam

Cá lệch của ông Tám mua với giá hơn 20 triệu đồng. Ảnh: Báo Lao động

Con cá lệch này thuộc diện "khủng" nhất từ trước tới nay trong số những con cá lệch người Nghệ An từng bắt được, báo Lao động thông tin.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, cá lệch được xem là cá đặc sản ở miền Tây Nghệ An, giá bán giao động từ 850.000-1.000.000 đồng/kg, các càng lớn giá trị càng cao.

nghe-an-bat-duoc-thuy-quai-dai-2m-nang-22kg-tren-song-lam
 
nghe-an-bat-duoc-thuy-quai-dai-2m-nang-22kg-tren-song-lam

Con cá dài 2m và nặng 22kg. Ảnh: Minh Hạnh/Báo Nghệ An

Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Lâu nay, dân vạn chài các huyện miền tây Nghệ An vẫn thường bắt được cá lệch nhưng với trọng lượng lớn nhất thường chỉ 10-15 kg.

Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá lệch có thể dùng để nướng, hấp sả hoặc nấu canh măng...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang