Nghệ An: Biết người dân đốt pháo nhưng ngại bắt vì kiêng kị nhạy cảm

author 11:33 16/02/2016

(VietQ.vn) - Công an xã trực tiếp nhìn thấy một số người đốt pháo ngay tại nhà riêng nhưng do thời khắc giao thừa nhạy cảm, nếu xông vào lúc đó rất kiêng kỵ.

Theo tin tức từ báo VnExpress, chiều 15/2, thượng tá Đậu Công Hương (Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay, 3 xã trên địa bàn xảy ra việc đốt pháo đêm giao thừa Tết Bính Thân là Diễn Tháp, Diễn Hồng và Diễn Kỷ. Xã Diễn Bích là địa phương thứ tư được xác định là có pháo nổ đêm giao thừa sau khi xuất hiện clip do người dân đăng tải.

Phó chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu Nguyễn Huỳnh Trình, cho biết huyện chỉ nắm được thông tin khi báo chí phản ánh. "Huyện chỉ đạo công an, các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra song đến hôm nay chưa có kết quả", ông Trình nói.

Nhiều nơi xác pháo đỏ đường. Ảnh: Thanh NiênNhiều nơi xác pháo đỏ đường. Ảnh: Thanh Niên

Ông Lê Văn Đỉnh, Trưởng Công an xã Diễn Tháp thừa nhận việc nhiều người dân trong xã đốt pháo hoa đêm giao thừa là có thật. Chính quyền gặp khó khi xử lý và dường như bất lực. 

"Chúng tôi trực tiếp nhìn thấy một số người đốt pháo ngay tại nhà riêng. Do đó thời khắc giao thừa nhạy cảm, nếu xông vào lúc đó người ta rất kiêng kỵ, một mặt hầu hết nhà dân đều kín cổng cao tường nên cơ quan chức năng gặp khó khăn", ông Đỉnh nói và thừa nhận để xảy ra tình trạng này ông nhận trách nhiệm không hoàn thành nhiệm vụ với cấp trên.

 

Ngày 14/2, ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND H.Diễn Châu (Nghệ An) thừa nhận có tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong đêm giao thừa Tết Bính Thân nhưng do đang trong thời gian nghỉ tết nên chưa thể thông tin cụ thể.
Ông Hiến cũng cho biết mức độ đốt pháo như thế nào và diễn ra ở địa bàn xã nào, UBND huyện sẽ tổ chức cuộc họp để có hướng xử lý.
Trước đó, ngày 5/2, tại buổi họp báo tuyên truyền phòng chống đốt pháo nổ trên địa bàn trong dịp tết, Công an tỉnh Nghệ An cho biết từ tháng 9/2015 đến cuối tháng 1/2016 đã bắt giữ 203 vụ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ và thu giữ gần 2,6 tấn pháo các loại. Trung tá Nguyễn Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, thừa nhận mặc dù lực lượng công an đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển pháo nổ nhưng do pháo được nhập lậu từ biên giới vào nội địa và việc buôn bán rất tinh vi, các đối tượng tìm mọi cách để lách nên khó khăn trong việc ngăn chặn.
Theo ông Hải, ngoài việc tuyên truyền người dân không đốt pháo, công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban và công an các huyện phải trực 100% quân số để xử lý các trường hợp đốt pháo trong đêm giao thừa nhưng do địa bàn rộng, lực lượng mỏng nên rất khó để ngăn chặn việc đốt pháo, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang