Nghệ An: Cá chết hàng loạt ở Diễn Châu, chưa rõ nguyên nhân

author 20:13 18/09/2016

(VietQ.vn) - Hiện tượng cá chết hàng loạt ở hộ nuôi cá lồng bè trên sông và cá tự nhiên, khiến người dân hết sức lo lắng.

Theo ông Chu Văn Thành (SN 1952) trú ở xóm 6 xã Diễn Kỹ, huyện Diễn Châu, là hộ nuôi cá lồng trên sông Bùng cho biết. Khoảng 10 sáng ngày17.9 tại 3 lồng nuôi cá của gia đình nuôi trên sông, xuất hiện hiện tượng cá nổi lên chết hàng loạt. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn của buổi sáng, cá đã chết trắng cả 3 lồng. Được biết, ông Thanh nuôi 3 lồng cá trên sông Bùng từ đầu năm 2016 đến nay, lúc đầu ông thả 15.000 ngàn con cá giống, thế nhưng chỉ sau hai ngày 17 và 18.9, gia đình đã bị chết hơn 1,5 tấn cá, gồm cá trắm, cá mè to nhỏ các loại…Nếu đợi đến thời điểm thu hoạch, tính ra gia đình ông bị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng tiền cá.

Mấy lồng cá của ông Chu Văn Thành mấy ngày nay cá bổng dưng chết không rõ nguyên nhân 

Theo ông Thanh, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá chết, mà trước đó vào khoảng đầu tháng 6 và tháng 7 âm lịch cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết như vậy, nhưng ít hơn.

Không chỉ cá nuôi lồng của hộ ông Thanh bị chết hành loạt, mà sáng 17.9 đến ngày hôm nay, cá tự nhiên trên sông Bùng cũng chết nổi từng tầng. Hàng trăm người dân sống dọc bên sông Bùng đoạn qua xã Diễn Kỷ, Diễn Hạnh và Diễn Quảng…đã vớt được khoảng 1 tấn cá.

 

Người dân không dám đưa cá chết về nhà mà gom lại để chôn cất

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước sông Bùng bị ô nhiễm, mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối. Theo nghi vấn nguồn nước sông Bùng ô nhiễm có thể do một số nhà máy xả thải khiến cá chết đồng loạt như trên.

Trao đổi với ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Diễn Châu cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin trên, hiện chúng tôi đã làm báo cáo gửi Chi Cục bảo vệ môi trường và Chi cục Thủy sản. Được biết sáng nay họ đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm, kết quả sẻ có trong tuấn tới...”.

Gia Vinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang